"Vua sedan coupe" Mercedes-AMG GT 63 S E Performance chốt giá bán, tăng tốc ngang Lamborghini Aventador

  • 07/02/2022 11:02

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance vừa mở bán tại Châu Âu xứng đáng là “trùm cuối” của dòng GT Gran Coupe khi sở hữu hiệu năng siêu khủng.

Sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L kết hợp cùng động cơ điện được gắn ở trục sau giúp cho Mercedes-AMG GT 63 S E Performance đạt hiệu suất cực kỳ ấn tượng với sức mạnh 843 mã lực và mức mô-men xoắn cực đại đạt 1.470Nm. Con số này đủ sức giúp AMG GT 63 SE Performance trở thành “trùm cuối” của dòng GT Gran Coupe và cũng là chiếc xe mạnh nhất mà Mercedes-AMG từng sản xuất.

Với sức mạnh ngang tầm các siêu xe thể thao hiện nay, Mercedes-AMG GT 63 S E Performance chỉ mất 2,9 giây để đạt được tốc độ 100km/h từ lúc xe đứng yên trước khi đạt tốc độ tối đa 316km/h. Khả năng tăng tốc của xe như vậy ngang ngửa với nhiều siêu xe đình đám hiện nay. Điều bất ngờ hơn là nhờ có sự hỗ trợ của động cơ điện mà mẫu xe này chỉ tiêu tốn 7,9l/100km cho quãng đường di chuyển hỗn hợp. Nguồn pin với dung lượng 6,1 kWh cũng giúp xe lăn bánh thêm được 12km khi xe hết xăng.

Để đạt được mức công suất “trong mơ”, AMG GT 63 S E Performance phải sử dụng hệ thống treo khí nén hiệu suất cao AMG Ride Control+ có khả năng điều chỉnh lực giảm sóc cho từng bánh xe, các chế độ lái từ Normal đến Sport+ trong gói AMG Dynamic Select, hệ thống kiểm soát động lực học AMG Dynamics và hệ thống phanh hiệu năng cao bằng gốm với kích thước 420mm trước và 380mm sau giúp tăng lực phanh ở vận tốc cao.

So với phiên bản tiêu chuẩn, AMG GT 63 S E Performance sử dụng hai màu sơn tiêu chuẩn xanh Hell Magno và Đỏ Rubellite với các điểm nhấn bằng chrome bóng và mạ bạc sáng. Hai màu sơn này tạo sự tương phản màu sắc với bộ mâm AMG 21 inch được sơn đen giúp chiếc xe trở nên nổi bật hơn đáng kể.

Để sở hữu mẫu xe thương mại mạnh nhất mà Mercedes-AMG từng sản xuất này, khách hàng ở châu Âu phải bỏ ra số tiền lên đến 196.897 euro (khoảng 5 tỷ VND). Đây là mức giá cơ bản của xe và khách phải chi thêm 21.777 euro nữa để sở hữu phiên bản đặc biệt với ngoại thất màu xanh lá cây Green Hell Magno.

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!