Xe sang Lexus ES 2022 trình làng với diện mạo hoàn toàn mới, đi kèm với loạt nâng cấp về trang bị tiện ích

  • 19/04/2021 17:04

Tại triển lãm Auto Shanghai 2021 đang diễn ra tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, thương hiệu xe sang Lexus vừa chính thức ra mắt phiên bản facelift 2021 cho mẫu sedan Lexus ES với nhiều thay đổi rất đáng chú ý.

Được biết, Lexus ES ra mắt lần đầu vào năm 1989, cùng thời điểm với dòng Lexus LS cao cấp nhất của hãng. Kể từ đó đến nay, Lexus ES đã mang về cho thương hiệu xe sang Nhật Bản doanh số 2,65 triệu xe tại hơn 80 thị trường trên toàn thế giới. Vì vậy có thể nói Lexus ES là mẫu xe rất quan trọng với hãng xe Nhật.

Nghĩ đến những mẫu xe sang Lexus, người tiêu dùng thường nghĩ ngay đến các đặc trưng như thiết kế phá cách, xe thường sử dụng các vật leiẹu cao cấp và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Tuy nhiên, chính sự yên tính và thoải mái khi sử dụng mới là giá trị nguyên bản của thương hiệu Lexus. Với thế hệ Lexus ES thứ 7 vừa ra mắt, giá trị này lại một lần nữa được khẳng định và nâng lên một tầm cao mới.

Lexus ES 2022

Lexus ES 2022

Theo đó, bản nâng cấp Lexus ES 2022 đã được Lexus chú trọng nâng cấp về mặt khung sườn và hệ thống treo, nâng tầm sự chắc chắn của xe cũng như cảm giác lái tối ưu khi vận hành. Lexus cho biết loạt cải tiến này đã giúp cho Lexus ES 2022 vô cùng thoải mái và chắc chắn khi vận hành, cảm giác lái nhanh nhạy cũng được tăng lên đáng kể.

Ngoài nâng cấp khung gầm, bản trang bị Lexus ES F Sport còn được nâng cấp hệ thống treo AVS thích ứng hiện đại hơn, cho phép kiểm soát lưu lượng dầu vào hệ thống van điều khiển, có vai trò điều khiển lực nén của hệ thống treo. Từ đó mang đến cho xe sự êm ái khi vận hành, đồng thời cải thiện tốc độ phản hồi khi chuyển hướng và tăng độ ổn định. Bên cạnh đó, hệ thống phanh cũng đã được hiệu chỉnh lại để mang đến khả năng kiểm soát xe tốt hơn cho người dùng.

Về ngoại hình, Lexus ES 2022 không có quá nhiều thay đổi. Nâng cấp dễ nhận thấy nhất trên Lexus ES 2022 chính là lưới tản nhiệt với hoa văn mới hình chứ L cách điệu. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha mới tích hợp công nghệ đèn pha tự động nhằm cải thiện hiệu năng. Mặt đèn cũng được thiết kế lại đôi chút nhằm mang đến sự sắc sảo cho ngoại hình của xe.

Về mặt trang bị, bản ES tiêu chuẩn sử dụng bộ vành đúc đa chấu 17 inch với chấu tạo hình chữ V nhằm nhấn mạnh sự thể thao. Trong khi đó bộ vành 18 inch của xe có nan đa trục lại khá nổi bật nhờ hai tông màu đen và sáng bóng, mang đến vẻ ngoài sang trọng. Bản trang bị cao cấp nhất F Sport sẽ sử dụng bộ vành đúc 19 inch màu đen bóng cùng tông màu với lưới tản nhiệt. Hai tùy chọn màu sắc cho bản này gồm Sonic Iridium và Sonic Chrome.

Bên trong khoang lái, Lexus mang đến cho dòng ES tùy chọn màu nội thất mới có tên gọi Hazel và Mauve, thuộc về màu nâu thiên về tông xám. Nội thất bản F Sport sẽ có màu trắng, trong khi đệm ghế màu trắng đi kèm chi tiết điểm nhấn màu đỏ, kết hợp cùng lưng ghế màu đen. Ở chi tiết ốp, người dùng có thể chọn chất liệu gỗ óc chó với hai tông màu đen hoặc nâu.

Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình giải trí mới dạng cảm ứng, được bố trí gần về phía người lái hơn và có khả năng xoay 5 độ. Bên cạnh đó cụm phím chức năng trên vô lăng cũng đã được cải tiến để tương thích với màn hình hiển thị mới.

Về hệ thống an toàn, Lexus ES 2022 thừa hưởng gói nâng cấp Lexus Safety System+. Hệ thống camera và rađa cảm biến của xe nay đã được tích hợp thêm tính năng hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, hệ thống nhận diện làn đường cũng được cải tiến. Các hệ thống khác cũng được hiệu chỉnh lại bao gồm hệ thống dự đoán va chạm trước, hệ thống giám sát làn đường, tính năng kiểm soát tốc độ trên đoạn đường cong, hệ thống giám sát hành trình thích ứng kèm cảm biến rađa.

Cuối cùng, bộ camera của hệ thống gương chiếu hậu kỹ thuật số trên xe cũng đã được nâng cấp, mang đến khả năng chống chói và hiển thị rõ nét hơn. Hệ thống chiếu sáng thông minh BladeScan AHS cũng nằm trong danh sách các công nghệ được nâng cấp của xe, giúp người lái dễ dàng nhận diện người đi bộ, biển báo mà không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của xe đi theo hướng ngược lại. Tại thị trường Trung Quốc, Lexus ES 2022 sẽ có thêm tính năng chìa điện tử, cho phép người lái có thể mở/khóa, và khởi động xe thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh.

Lan Châu