10 mẫu xe đáng tin cậy nhất năm 2019, có cả Mazda CX-5, Mazda6 và Kia Sedona

  • 18/03/2019 15:03

Cách đây không lâu, tạp chí Consumer Reports (CR) đã tung ra danh sách 10 mẫu xe được đánh giá là đáng tin cậy nhất năm 2019 tại thị trường Mỹ. Đây là kết quả từ khảo sát ô tô thường niên của tạp chí đánh giá nổi tiếng này.

Được biết, để đưa ra danh sách này, tạp chí CR đã thu thập dữ liệu của tổng cộng 470.000 chiếc xe tại thị trường Mỹ. Để đưa ra "điểm số độ đáng tin cậy dự đoán" cho mỗi mẫu xe, tạp chí CR đã tập trung vào 17 khía cạnh khác nhau. Sau đó, điểm số này được kết hợp với dữ liệu riêng của tạp chí CR thu từ những buổi lái thử xe thực tế cũng như kết quả khảo sát về độ hài lòng của người dùng. Cuối cùng, tạp chí CR mới đưa ra điểm số tổng cho từng mẫu xe.

Trong top 10 mẫu xe đáng tin cậy nhất năm 2019 tại thị trường Mỹ của tạp chí CR, có đến 8 đại diện đến từ Nhật Bản, 1 của Hàn Quốc và 1 của Mỹ. Kết quả này có lẽ không gây quá nhiều bất ngờ vì xe Nhật Bản từ trước đến nay vốn nổi tiếng là đáng tin cậy.

Sau đây là danh sách 10 mẫu xe đáng tin cậy nhất năm 2019 tại thị trường Mỹ của tạp chí CR.

10. Mazda CX-5

Mazda CX-5

Mazda CX-5

Mazda CX-5 được tạp chí CR đánh giá là một trong những lựa chọn sáng suốt nhất của phân khúc crossover cỡ C vốn khá "đông đúc" tại thị trường Mỹ. Hãng Mazda đã làm rất tốt trong việc kết hợp giữa chất lượng, khả năng đáp ứng vô lăng nhanh nhạy và thiết kế cuốn hút chỉ trong một mẫu xe như CX-5.

9. Lexus NX

Lexus NX

Lexus NX

Mẫu SUV hạng sang cỡ C NX có thể không mang đến cảm giác thoải mái như những thành viên khác trong gia đình Lexus. Tuy nhiên, Lexus NX lại có những điểm đáng giá như động cơ tốt, đặc biệt là ở phiên bản hybrid. Thậm chí, Lexus NX Hybrid còn là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc.

8. Honda Fit/Jazz

Honda Fit

Honda Fit

Fit hay Jazz là mẫu xe cỡ nhỏ nhất của thương hiệu Honda tại thị trường Mỹ hiện nay. Đồng thời, Fit/Jazz cũng tiếp tục là một trong những mẫu xe giá rẻ thực dụng nhất trên thị trường Mỹ. Ngoài không gian nội thất đa dụng, Honda Fit/Jazz được trang bị động cơ lại tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, ngay cả với một mẫu xe cỡ nhỏ như thế này.

7. Kia Sedona

Kia Sedona

Kia Sedona

Mẫu MPV cỡ lớn Kia Sedona cung cấp không gian nội thất dành cho 7 hoặc 8 hành khách, cộng thêm động cơ xăng V6 cung cấp công suất khá lớn. Bên cạnh đó, Kia Sedona còn được trang bị nội thất có chất lượng tốt và nhiều ngăn chứa đồ hữu dụng. Chất lượng lái tốt cũng giúp Kia Sedona được đánh giá cao trong phân khúc.

6. Mazda6

Mazda6

Mazda6

Mazda6 là mẫu xe thứ 2 của Mazda lọt vào danh sách của tạp chí CR, sau CX-5. Mẫu sedan cỡ trung này mang đến cảm giác lái thú vị và thiết kế khá sang trọng. Khả năng đáp ứng vô lăng nhanh nhạy, chất lượng lái tốt và không gian nội thất cao cấp, đẹp mắt là những ưu điểm khác của Mazda6.

5. Toyota Prius

Toyota Prius

Toyota Prius

Trong vài năm trở lại đây, Toyota Prius luôn được coi là "ông hoàng" trong phân khúc xe tiết kiệm xăng. Với hệ thống động cơ mạnh 120 mã lực, Toyota Prius có lượng xăng tiêu thụ trung bình chưa đến 4,7 lít/100 km. Thêm vào đó, Toyota Prius còn được đánh giá cao về độ tiện nghi và khả năng đáp ứng vô lăng.

4. Subaru Crosstrek

Subaru Crosstrek

Subaru Crosstrek

Hãng Subaru hiện đang gặt hái nhiều thành công với mẫu crossover cỡ nhỏ Crosstrek tại thị trường Mỹ. Không ít khách hàng Mỹ muốn mua crossover cỡ nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu đã tìm đến Subaru Crosstrek. Hộp số biến thiên vô cấp CVT khiến hệ dẫn động của Subaru Crosstrek không thực sự nổi bật. Tuy nhiên, Subaru Crosstrek nhìn chung là mẫu xe thoải mái, yên tĩnh và có nhiều tính năng an toàn.

3. Toyota Prius Prime

Toyota Prius Prime

Toyota Prius Prime

Toyota Prius Prime về cơ bản chính là phiên bản plug-in hybrid của Prius. Mẫu xe này chẳng những giữ được nhiều ưu điểm của Prius thông thường mà còn có khả năng chạy 37 km chỉ bằng mô-tơ điện. Đáng tiếc là Toyota Prius Prime chỉ cung cấp không gian nội thất 4 chỗ. Bù lại, Toyota Prius Prime sở hữu thiết kế ngoại thất bớt gây tranh cãi hơn Prius thông thường.

2. Lincoln Continental

Lincoln Continental

Lincoln Continental

Theo đánh giá của tạp chí CR, Lincoln Continental là mẫu sedan hạng sang yên tĩnh và thoải mái khác thường. Điều này giúp Lincoln Continental trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người đi đường dài. Ngoài ra, Lincoln Continental còn được trang bị nội thất rộng rãi, đặc biệt ở hàng ghế sau, và ngập tràn chất liệu đắt tiền.

1. Toyota Prius C

Toyota Prius C

Toyota Prius C

Mẫu xe được tạp chí CR đánh giá đáng tin cậy nhất năm 2019 tại Mỹ chính là Toyota Prius C. Mẫu xe hatchback nhỏ xinh dùng hệ thống động cơ hybrid của Toyota có lượng nhiên liệu tiêu thụ trong đô thị thuộc hàng thấp nhất, chỉ dừng ở 6,36 lít/100 km trong thử nghiệm của CR. Bên trong Toyota Prius C là không gian nội thất tạo cảm giác rẻ tiền và đơn sơ. Bù lại, lượng khí CO2 phát thải thấp lại giúp Toyota Prius C trở thành phương tiện lý tưởng cho đô thị.