Aston Martin rút khỏi giải Vô địch đua xe sức bền thế giới FIA WEC

  • 25/12/2020 10:12
Hãng xe Anh Quốc rời giải Vô địch sức bền thế giới FIA để tập trung vào giải Công thức 1. 


Mới đây, Aston Martin tuyên bố rút lui khỏi giải Vô địch sức bền thế giới, nơi họ đã thi đấu ở hạng mục GTE với mẫu xe đua dựa trên chiếc Vantage của hãng.

Điều đó có nghĩa là Aston Martin sẽ không còn cạnh tranh trực tiếp trong các cuộc đua sức bền nữa. Tuy nhiên Aston đã đồng ý một thỏa thuận kéo dài nhiều năm để Prodrive - công ty kỹ thuật chịu trách nhiệm sản xuất xe đua GT của Aston Martin - tiếp tục sản xuất và phân phối mẫu xe đua V8 Vantage GT hiện tại, đồng thời cung cấp hỗ trợ cho các đội khách hàng tham gia các sự kiện xe thể thao lớn như Giải vô địch  Weathertech, Intercontinental GT Challenge, GT World Challenge và Aston Martin vẫn hy vọng tìm được đội khách hàng cho hạng mục GTE của WEC.


Aston Martin rời WEC với tư cách là một trong những đội thành công nhất lịch sử. Trong 9 năm và 7 mùa giải, hãng đã giành được 9 danh hiệu vô địch và 47 chiến thắng hạng mục, 4 trong số đó là ở giải Le Mans 24 giờ danh giá.


Aston Martin Racing được thành lập vào năm 2004 với mẫu DBR9 trong hạng mục đua xe thể thao GT1. Đội đua giành chiến thắng đầu tiên ở hạng Le Mans vào năm 2007 và năm sau đó đã mở rộng sang lĩnh vực LMP1. Tuy nhiên sau khi gặp khó khăn trong việc cạnh tranh trong hàng mục LMP1, Aston đã quay trở lại tập trung vào giải đua GT khi WEC được thành lập vào năm 2012.


Trong năm 2021, đội đua F1 Racing Point, thuộc sở hữu của chủ tịch Aston, Lawrence Stroll, sẽ được đổi tên thành Aston Martin và đây sẽ là lĩnh vực đua xe thể thao trọng tâm chính thức của hãng.