Chiêm ngưỡng chiếc Datsun 240Z 1972 gắn động cơ Skyline R33 GT-R được bán với giá 57.000 USD

  • 19/12/2020 00:12
Khi chiếc Datsun 240Z đời 1972 là chưa đủ thỏa mãn đam mê, chủ xe đã có ý tưởng cực kỳ táo bạo. 


Nissan 240Z nguyên bản sở hữu động cơ I6 2,4 lít cho công suất 151 mã lực và mô-men xoắn 198Nm kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Tuy nhiên, chủ xe muốn chiếc 240Z có sức mạnh “khủng” hơn thế nữa nên đã quyết định lắp đặt cho chiếc xe “biểu tượng của Nhật Bản” một động cơ V6 tăng áp kép RB26, 350 mã lực của Skyline R33 GT-R huyền thoại. 


Động cơ RB26 này sử dụng bơm dầu và bộ xả nước Nismo, van áp suất nhiên liệu Tomi, cuộn dây hiệu suất cao, bộ điều khiển công suất Apexi FC và hệ thống tuần hoàn không khí riêng. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp từ Skyline GTST bao gồm trục chuyển số được nâng cấp và bộ vi sai hạn chế trượt mới. 


Các cải tiến về cơ học khác bao gồm bộ giảm chấn khí kép có thể điều chỉnh của Tokico Illumina ở cả bốn góc, thanh chống lật phía trước và sau được nâng cấp, tay đòn điều khiển Tecno Toys và cùm phanh lớn hơn. 


Tuy nhiên, việc nâng cấp động cơ này chưa phải là điều thú vị nhất. Chiếc Datsun 240Z này nguyên bản được trang bị tay lái thuận, nhưng để phù hợp cho việc vận hành ở Anh Quốc, chiếc xe đã được chuyển đổi thành tay lái nghịch. Đáng chú ý, để việc chuyển đổi tay lái nghịch này được thành công với những phụ tùng nguyên bản, chủ sở hữu cũ đã phải mua thêm hai chiếc Datsun 240Z hỏng hóc khác, một chiếc tay lái nghịch để lấy phần khung bảng điều khiển và một chiếc với tay lái thuận để lấy những phụ kiện còn nguyên vẹn để thay thế những phụ tùng hỏng hóc.


Nissan S30 (được bán tại Nhật Bản với tên gọi Nissan Fairlady Z và ở các thị trường khác với tên gọi Datsun 240Z) là thế hệ đầu tiên của dòng xe coupe 3 cửa 2 chỗ Z GT. Dòng xe này được sản xuất bởi Nissan Motors của Nhật Bản trong giai đoạn kể từ năm 1969 đến năm 1978. Là một trong những dòng xe thể thao thành công nhất từng được sản xuất, Datsun 240Z trở thành huyền thoại trong làng JDM nói riêng và giới xe thể thao cổ nói chung. Bởi số lượng cũng như chất lượng “nguyên zin” ngày càng ít nên giá trị của những chiếc Datsun 240Z ngày càng trở nên đắt đỏ hơn.