Chọn mua một chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu không khó?

  • 09/05/2017 00:05

Chọn mua một chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu không khó? a1

Bước 1: Tham khảo danh sách SUV tiết kiệm nhiên liệu

Tìm kiếm danh sách "Top 10 mẫu xe SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất” để tìm hiểu thông tin. Hoặc có thể tham khảo từ các web như: newcars.com, consumerreports.org, autoweb.com.

Chọn mua một chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu không khó? a2

Bước 2: Tìm hiểu về các loại xe SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất trên website của Mỹ: fueleconomy.gov

Chọn mua một chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu không khó? a3

Bước 3: Tìm hiểu về các nhân tố cần thiết khi đánh giá mua một chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu

- Tìm hiểu về các con số và so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố và đường cao tốc (km/lít).

- Xem xét lượng khí thải CO2 của SUV.

- Tìm hiểu về chỉ số ô nhiễm không khí của xe. Chỉ số này được đăng ký để cho thấy mức độ gây ô nhiễm môi trường của xe, thường thì chỉ số này sẽ từ 0 đến 10. Và theo các nhà tư vấn kinh nghiệm về mua bán ô tô, nếu một chiếc SUV có chỉ số ô nhiễm môi trường không khí cao thì rất khó trở thành một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Bước 4. Xem xét các yếu tố khác trước khi quyết định mua xe SUV

Bao gồm: mức độ an toàn của xe, phân hạng xe, kích cỡ máy, số lượng xi-lanh, hộp số tự động hay số sàn, xe sử dụng hệ dẫn động nào, động cơ siêu nạp hay tăng áp, số chỗ ngồi, cốp đựng đồ lớn hay nhỏ…

Chọn mua một chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu không khó? a4

Bước 5. Xem xét mua một chiếc SUV hybrid để tiết kiệm nhiên liệu hơn

Khách hàng có thể kiểm tra một vài thông tin tại các trang web nước ngoài như: hybridsuv.com (web chứa nhiều thông tin về xe SUV hybird) và usnews.rankingsandreviews.com (web xếp hạng SUV hybrid). Sau đó, so sánh thông tin về SUV hybrid giữa các web.

Bước 6: Thu hẹp phạm vi lưạ chọn và tìm hiểu về các mẫu xe yêu thích

Khách hàng nên thu hẹp danh sách về các mẫu xe ưa thích tiềm năng để mau chóng tìm được cho mình mẫu xe thú vị nhất. Các Showroom online hoặc offline sẽ có hầu hết các mẫu xe SUV khách hàng đang tìm kiếm.

Chọn mua một chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu không khó? a5

Bước 7: Luôn nhớ kiểm tra chiếc SUV mình yêu thích bằng cách chạy thử, theo các chuyên gia kinh nghiệm về ô tô. Nếu các nhà phân phối cho phép, chủ xe nên chạy thử xe trong thời gian dài, có thể là một ngày để cảm nhận về xe tốt hơn trước khi tiến hành "tậu" về nhà.

Lưu ý: Nếu nhà phân phối không có màu xe mà khách hàng yêu thích, chủ xe có thể đổi cho một nhà phân phối khác để nhận được một chiếc SUV phù hợp trực tiếp theo đơn đặt hàng bởi có thể không mất chi phí vận chuyển.