Có nguy cơ mất lái, 372 chiếc Isuzu D-Max và MU-X bị triệu hồi tại Việt Nam

  • 31/07/2023 13:07

Mặc dù lỗi dẫn tới mất lái của Isuzu D-Max và MU-X tại Việt Nam chỉ do 1 bu-lông siết chưa đủ lực, nhưng khách hàng vẫn cần phải đem xe tới các xưởng dịch vụ chính hãng để triệu hồi.

Isuzu vừa phối hợp cùng Cục đăng kiểm Việt Nam để tổ chức chương trình triệu hồi kiểm tra và siết lại bu lông trên trục lái (đoạn thứ 2 phía dưới) trên xe Isuzu D-Max và Isuzu MU-X sản xuất năm 2020, 2021 & 2022 theo chương trình số SCP-2303-01, ngày 15/03/2023 của Isuzu Motors International Operation (Thailand). Có tổng cộng 372 chiếc xe nằm trong diện ảnh hưởng của đợt triệu hồi.

Do vấn đề sản xuất, bu-lông gắn trục lái phía dưới có thể bị siết với lực chưa đủ theo thông số kỹ thuật yêu cầu. Theo thời gian, bu-lông gắn trục lái phía dưới có thể mất độ căng khiến nó bị trật ra. Nếu bu lông trục lái bị bung ra trong khi vận hành xe, nó sẽ gây mất lái. Điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho người lái, người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác.

Mặc dù lỗi dẫn tới mất lái của Isuzu D-Max và MU-X tại Việt Nam chỉ do 1 bu-lông siết chưa đủ lực, nhưng khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi vẫn cần phải lái ra tới các các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ôtô ISUZU Việt Nam trên toàn quốc để khắc phục lỗi. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến chỉ là 0,2 giờ mỗi xe. Công ty TNHH ôtô ISUZU Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Đợt triệu hồi này dự kiến kéo dài từ 10/5/2023 tới 31/5/2024.

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe