Fan cuồng đua xe Le Mans dành 6 năm để chế tạo bản sao xe đua Bentley Speed 8 

  • 30/11/2020 18:11
Dành khoản thời gian cực kì dài và số tiền khổng lồ cho một dự án như thế này – đây chính là niềm đam mê.


Giả sử bằng cách nào đó bạn có thể mua được một số phụ tùng xe đua chính hãng như bộ giảm chấn, xương đòn, bảng điều khiển và vô lăng, bạn sẽ làm gì với chúng? Nếu bạn là Alexander Charles Buckley, có thể bạn sẽ quyết định xây dựng một bản sao xe đua tuyệt đẹp bằng các bộ phận đó.


Người đàn ông ở Vương quốc Anh đã dành sáu năm gần đây lặng lẽ làm việc để tái tạo nguyên mẫu xe đua Bentley Speed 8. Chiếc xe này đã giành chiến thắng tại giải đua Le Mans năm 2003.

Chiếc xe mà Alexander Charles Buckley mong muốn đạt được.

Sau khi tìm được các bộ phận của Speed 8 chính hãng, ông Alexander Charles Buckley đã bắt tay vào quá trình xây dựng chiếc xe yêu quý.

Bên ngoài những bộ phận đó, bản sao Bentley Speed 8 của Buckley hiện tại bao gồm phần thân vỏ hầu hết rỗng được làm từ sợi carbon, nhưng lớp vỏ đó là một tác phẩm ấn tượng. Mọi chi tiết đều được tái tạo một cách cẩn thận, từ cánh gió trước dạng thẳng với các cửa hút gió dạng ống NACA, đến các khe hút gió cao, nhô ra phía trước của hai bánh sau, có thể thấy phần thân vỏ của xe không khác gì mẫu gốc.

Các bộ phận chính hãng mà Alexander Charles Buckley đã mua được.
 
Tất nhiên, đã có lần Buckley định từ bỏ dự án Bentley Speed 8, ông thậm chí còn rao bán trên eBay và Facebook hồi đầu tháng với mức giá khoảng 30 nghìn USD. Rất may, những người theo dõi trên mạng xã hội đã thuyết phục Buckley về việc bán sản phẩm mà ông đã làm việc chăm chỉ, nói rằng đó là quyết định mà ông ấy sẽ hối hận trong suốt phần đời còn lại của mình.

Hy vọng rằng chúng ta sẽ có thể sớm thấy được tác phẩm hoàn chỉnh của Alexander Charles Buckley trên đường phố nước Anh.