Honda HR-V 2021 lộ diện, có thêm động cơ Hybrid

  • 19/01/2021 21:01
Ngày 18/2, Honda HR-V 2021 sẽ chính thức được trình làng. 


Lần lên đời này của chiếc SUV cỡ nhỏ cũng lần đầu tiên chứng kiến một hệ thống truyền động hybrid ứng dụng mô tơ đôi xuất hiện trên Honda HR-V. Phiên bản dùng hệ truyền động này có tên riêng là Honda HR-V e:HEV và được coi là quân bài chiến lược của hãng xe Nhật để tham chiến tại châu Âu, đồng thời khởi động chương trình điện hóa 100% đội hình xe Honda tại lục địa già từ 2022 trở đi. Trước HR-V e:HEV, CR-V và Jazz đều đã sử dụng công nghệ hybrid từ lâu.


Thế hệ Honda HR-V mới chắc chắn sở hữu ngoại thất năng động, cá tính hơn với cảm hứng tương đồng Civic đời mới cũng ra mắt cùng kỳ. Kích thước xe có vẻ cũng đã được cải thiện một phần, trong khi đó trần xe nay mang lại cảm giác SUV lai coupe rõ hơn bao giờ hết.



Chưa rõ thông số của Honda HR-V e:HEV ra sao, tuy nhiên nếu lấy CR-V làm tiêu chuẩn, hệ thống hybrid 2 mô tơ kết hợp với động cơ 2.0L i-VTEC xăng có thể cho công suất 184 mã lực. Hộp số sử dụng có thể là loại đơn cấp cố định mới toanh của Honda thay vì dòng CVT thường thấy. Loại hộp số mới này được Honda khẳng định mang lại trải nghiệm tốt rõ rệt cho người lái, cùng với đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.



Một khả năng khác cho Honda HR-V e:HEV là động cơ 1.5L kết hợp mô tơ điện giống Jazz. Dù thế nào đi nữa, ta cũng sẽ không phải chờ quá lâu khi Honda sẽ sớm hé lộ thêm thông tin về thế hệ HR-V mới trước ngày xe ra mắt giữa tháng 2.