Hyundai Alcazar lộ diện: Đối thủ của Toyota Fortuner

  • 26/03/2021 01:03
Dòng SUV 7 chỗ hoàn toàn mới của Hyundai là Alcazar về cơ bản chính là phiên bản 7 chỗ của mẫu xe gầm cao đô thị Creta hiện đang bán tại thị trường Ấn Độ.


Hyundai Ấn Độ vừa công bố bản phác thảo thiết kế của mẫu SUV 3 hàng ghế Alcazar. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của Creta nhưng tăng kích thước chiều dài để có thêm không gian bố trí hàng ghế thứ 3. Hyundai Alcazar mới sẽ có hai lựa chọn 6 hoặc 7 chỗ ngồi.

Cụ thể, Hyundai Alcazar được kéo dài khoảng cách từ tâm bánh xe sau đến điểm xa nhất của thân xe và cột C dày dặn hơn nhiều. Thêm vào đó là đường dập gân nổi bật, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu và chạy bên dưới tay nắm cửa. Tiếp đến là bộ vành la-zăng hợp kim khác biệt so với Hyundai Creta.


Ở phía sau, Hyundai Alcazar được trang bị cửa cốp sau riêng biệt cùng cụm đèn hậu ôm lấy hai góc đuôi xe và rộng hơn nhiều so với Hyundai Creta. Bên dưới là cản sau cao hơn, tích hợp tấm ốp gầm giả màu bạc.



Những hình ảnh phác họa của Hyundai Alcazar vừa được hé lộ không cho thấy thiết kế đầu xe. Tuy nhiên, những hình ảnh trên đường thử cho thấy mẫu SUV này được bổ sung lưới tản nhiệt mới, không giống với Hyundai Creta.



Nội thất khoang cabin Hyundai Alcazar được bố trí với 3 hàng ghế. Trong đó, hàng ghế giữa đi kèm 2 ghế thương gia, nằm tách riêng với nhau, tạo cảm giác cao cấp hơn. Ngoài ra, ở giữa hàng ghế thứ hai của Hyundai Alcazar còn có bệ tỳ tay trung tâm, tích hợp ngăn đựng cốc.


Theo Motor1, Hyundai Alcazar sẽ sử dụng động cơ 1,5L công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm. Hoặc bản cao hơn lắp động cơ tăng áp 1.4 công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 242 nm. Tùy chọn thêm hai bản động cơ diesel 1.5 cùng công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 221 Nm hoặc 250 Nm. Tùy chọn số sàn 6 cấp, tự động 6 sáu cấp, CVT và ly hợp kép 7 cấp.

Hyundai Alcazar sẽ ra mắt vào ngày 6/4/2021 tại Ấn Độ, giá xe có thể được công bố cùng thời điểm.