Hyundai Casper lộ diện hoàn chỉnh: 'Grand i10 phiên bản SUV' tạo áp lực cho Toyota Raize và Kia Sonet

  • 01/09/2021 15:09

Ngày 1/9, Hyundai Casper chính thức được giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc. Sau đó, nó sẽ đến Ấn Độ và một số thị trường khác, chưa rõ có Việt Nam hay không.

Nếu một chiếc Venue vẫn quá lớn so với nhu cầu của bạn thì mẫu SUV hạng A Hyundai Casper, lấy tên kỹ thuật "casper" trong môn trượt ván - mới có thể sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.

Casper là mẫu SUV nhỏ nhất trong dải sản phẩm SUV nhà Hyundai

Nằm bên dưới Venue trong dòng xe SUV của Hyundai, Casper mới được cho là sẽ sử dụng nền tảng tương tự như mẫu xe siêu nhỏ Kia Picanto (hay ở Việt Nam quen thuộc với cái tên Kia Morning) đang rất ăn khách ở Úc, hay khung gầm K1 của Grand i10 Nios tại Ấn Độ, nhưng sở hữu kiểu dáng thân xe SUV cao hơn và ngoại hình lấy cảm hứng từ phong cách retro để thu hút người dùng.

Xe hướng đến khách hàng thực dụng, cá tính, thường di chuyển trong đô thị

Một vài chi tiết của Hyundai Casper mới đã được thương hiệu Hàn Quốc tiết lộ. Hình ảnh trên trang web của Hàn Quốc cho thấy một "Venue mini" hình hộp với đèn pha hình tròn độc đáo, đèn chiếu sáng ban ngày mỏng gắn cao chìm vào cản trước rộng, lưới tản nhiệt hoa văn tham số tương lai và cản trước rộng, mang phong cách độc đáo.

Bên hông, vòm bánh xe cơ bắp, khoảng sáng gầm cao, cột A sơn đen tạo cảm giác mở rộng, cột B thiết kế lớn. Tay nắm cửa sau kiểu ẩn vào phần kính cửa sổ.

Mặc dù Hyundai đã hạn chế chia sẻ hình ảnh về nội thất của Hyundi Casper tại thời điểm này, nhưng hình ảnh rò rỉ sơ đồ nội thất cho thấy chiếc xe sẽ có màn hình cảm ứng lớn, khoảng 8,0inch, được gắn ở phía trên bảng điều khiển, cùng với vô lăng hai chấu và bộ chọn hộp số gắn trên bảng điều khiển. Các mẫu flagship sẽ có sẵn cửa sổ trời.

Dù mới chỉ công bố hình ảnh ngoại thất, nhưng sơ đồ nội thất rò rỉ cũng giúp hình dung phần nào không gian bên trong xe

Hyundai Casper sẽ có kích thước dài rộng cao 3.595 x 1.595 x 1.575 (mm). Có thể thấy chiều dài và chiều rộng khá gần với Kia Morning. Như vậy, nó sẽ không quá rộng rãi. Với cách hàng ghế sau xuất hiện gần với cửa sập, không gian cốp xe có thể cũng sẽ chật hẹp.

Hai loại động cơ sẽ được cung cấp cho chiếc SUV đô thị này là: động cơ 3 xy-lanh hút khí tự nhiên 1.0L tạo ra 76 mã lực và động cơ 3 xy-lanh tăng áp 1.0L ở biến thể "Active" sản xuất ra 100 mã lực. Mã lực vừa phải với cân nặng của Casper được cho là khoảng từ 985kg đến 1.030kg. Cả hai tùy chọn đều có thị trường Hàn Quốc, được ghép nối với hộp số tự động bốn cấp theo tiêu chuẩn. Một phiên bản hoàn toàn bằng điện cũng được cho là sẽ sớm ra mắt.

Đối với thị trường Ấn Độ, Hyundai Casper có thể sẽ sử dụng động cơ xăng 1.1L của Santro hoặc động cơ 1.2L của Grand i10 Nios.

Có thể Casper sẽ có những tùy chọn động cơ khác nhau tùy thuộc vào thị trường

Hyundai Casper sẽ được đưa vào sản xuất tại Hàn Quốc vào ngày 15 tháng 9, sau đó nó sẽ được bán tại thị trường quê nhà. Dự kiến ​​sẽ được giới thiệu tại Ấn Độ ngay sau đó và bán ra vào năm 2022. Những chiếc Casper xuất khẩu rất có thể sẽ ra từ "lò" Ấn Độ.

Cũng chưa có thông tin về giá cả. Báo giới Ấn Độ thì cho rằng giá showroom của Casper ở Ấn Độ sẽ vào khoảng 5 - 7,5 lakh Rs, tương đương 6.900 - 10.300 USD. Tất nhiên, khi sang các thị trường khác, nó sẽ bị đẩy giá lên. Trang Drive đánh giá rằng nếu Casper đến Úc, nó sẽ có giá rơi vào khoảng giữa 15.690 USD của Kia Morning và 20.940 USD của Hyundai Venue bản tiêu chuẩn được bán ra ở nước này.

Nguồn: AutoPro