Jeep Grand Wagoneer – “Robot cơ bắp”

  • 08/09/2020 11:09
Sau 26 năm “vắng mặt” trên thị trường thì ngày 07/09/2020, Jeep Grand Wagoneer – mẫu xe thể thao đa dụng – với ngoại hình vuông vức và được trang bị vô số màn hình trong cabin đã trở lại với mức giá từ 60.000 – 100.000 USD.

Jeep Grand Wagoneer là tiền thân của 1 phiên bản mới
Theo nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Jeep ra mắt mẫu concept sẽ là tiền thân của một phiên bản mới thuộc dòng Wagoneer.

Ở phiên bản mới lần này, Jeep Grand Wagoneer sẽ thuộc phân khúc SUV 7 chỗ hạng sang được trong bị rất nhiều công nghệ hiện đại. Bản tiêu chuẩn Wagoneer sẽ mang mức giá từ 60.000USD, trong khi đó ở phiên bản cao cấp hơn là dòng Grand Wagoneer sẽ mang mức giá đến 100.000 USD.

Điều đáng nói đó chính là việc Grand Wagoneer concept sở hữu số lượng lưới tản nhiệt lên đến 7 ô dàn ngang, chữ “Wagoneer”  được đặt ở vị trí nằm trên. Mặt trước sẽ có đèn pha bi-LED, đèn sương mù LED. Tấm ốp gầm được chọn chất liệu nhôm tối màu.
 
Jeep Grand Wagoneer là phiên bản đầu tiên đủ chỗ cho 7 người
 
Jeep Grand Wagoneer được ví như “robot cơ bắp”
 
Sở dĩ được người tiêu dùng ví như 1 “robot cơ bắp” là khi nhìn từ bên sườn, mẫu concept này hoàn toàn mang đến cảm giác đồ sộ, mạnh mẽ với bộ vành đa chấu kích thước lên đên 24 inch. Đi kèm theo đó là chi tiết chữ “Grand Wagoneer” và hình lá cờ Mỹ được nằm thấp suốt chiều ngang của cửa trước mang đến cảm giác vừa là điểm nhấn của mặt hông chiếc xe vừa là vị trí hoàn toàn phù hợp.
​​​​​​​
Bên cạnh đó, đèn hậu LED được đặt nằm ngang và bộ khuếch tán nhỏ nằm ngay dưới cản sau giúp mang đến cảm giác hài hoà về mặt thiết kế. Điểm đặc biệt ở phần thiết kế đó chính là việc toàn bộ nóc xe bằng kính giúp và các giá nóc được sử dụng chất liệu gỗ tếch tạo nên cảm giác liền mạch.

 

Jeep Grand Wagoneer có cảm giác liền mạch trong thiết kế
 
 

Jeep Grand Wagoneer được trang bị kính cho toàn bộ nóc xe
 
Không phải ngẫu nhiên mà concept “robot cơ bắp” Jeep Grand Wagoneer này được nhiều người tiêu dùng chú ý đến, hoàn toàn đều nhờ vào số lượng màn hình trong cabin.

Cụ thể hơn, tổng số lượng màn hình trong cabin lên đến 7 màn hình bao gồm: màn hình 10,25 inch dành cho hành khách giải trí, kết nối internet hay tìm điểm đến, một màn hình bên ghế phụ có có dán phim đặc biệt giúp tài xế không bị phân tâm và tập trung được vào màn hình trung tâm 12,1 inch cùng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch; ngoài ra, còn có thêm 1 màn hình 10,25 inch khác nằm dưới màn hình trung tâm dành cho hệ thống điều chỉnh ghế hay điều khiển điều hoà.
 


Jeep Grand Wagoneer có số lượng màn hình trong cabin nhiều hơn cả Mercedes S-Class vừa mới được cho ra mắt
 
Không chỉ dừng lại ở đó, Grand Wagoneer là concept có số lượng màn hình nhiều hơn cả Mercedes S-Class vừa mới được cho ra mắt gần đây. Cụ thể là ở hàng ghế thứ hai được trang bị thêm tổng cộng là ba màn hình với kích thước 10,1 inch với vị trí được đặt một màn hình ở trước mặt mỗi hành khách, và một bảng điều khiển giữa 2 hàng ghế. Và tất cả đều được sử dụng hệ thống thông tin giải trí mới với tên gọi là Uconnect 5.

Không chỉ đánh mạnh về phần công nghệ, mẫu SUV mới này cũng được kết hợp nhiều vật liệu cao cấp để thiết kế cho concept Grand Wagoneer.

Đầu tiên, không thể nói đến việc mẫu concept này được sở hữu kính nhiều lớp ở táp-lô đi kèm theo đó là sử dụng chất liệu nhôm ở nhiều chi tiết khác nhâu, gỗ ốp 3D và sử dụng da bọc. Hoàn toàn không thể phủ nhận rằng trong cabin là sự kết hợp cực kỳ hài hoài giữa nhiều chất liệu khác nhau và mỗi chất liệu đều có “nhiệm vụ” tôn lên được màu sắc của các chất liệu xung quanh.
​​​​​​​

Jeep Grand Wagoneer là xe đầu tiên được trang bị bộ loa thuộc thương hiệu cao cấp của Mỹ
 
Không những thế, Grand Wagoneer còn sở hữu hệ thống âm thanh Mclntosh với tổng số lượng loa là 23 loa và ampli 24 kênh giúp mang đến những trải nghiệm âm thanh chất lượng nhất dành cho người lái cũng như là các hành khách. Grand Wagonneer cũng là mẫu xe duy nhất đang trang bị bộ loa thuộc thương hiệu cao cấp của Mỹ.

Grand Wagonneer cũng thu hút người tiêu dùng khi đây là mẫu xe đầu tiên đủ chỗ cho 7 người. Trong cabin cũng được trang bị thêm đèn trang trí, cửa sổ toàn cảnh, vô-lăng hai chẫu và chữ “EST.1963” trên táp-lô nhằm ghi lại dấu ấn mẫu xe đầu tiên của thương hiệu ra đời.

Kết luận
Jeep Grand Wagoneer hiện tại vẫn chỉ là 1 phiên bản concept nhưng được hầu hết các chuyên gia về thị trường xe ô tô đánh giá sẽ không thay đổi quá nhiều khi được sản xuất. Kết cấu sẽ được sử dụng của Ram 1500 và có thể cùng động cơ điện (PHEV) giống như những mẫu xe bán tải.

Hãng xe của Mỹ cũng cho biết rằng Grand Wagoneer 2022 sẽ đượ trang bị khả năng vượt địa hình hàng đầu với hệ thống dẫn động 4x4, hệ thống treo khí nén Quadra-Lift. Xe sẽ chính thức được sản xuất vào quý II/2021 tại nhà máy ở Michigan. Trong cùng phân khúc xe có nhiều đối thủ khác nhau như Chevrolet Tahoe và Suburban, Ford Expedition, Toyota Sequoia, Nissan Armada.