Lệnh trừng phạt với Nga khiến nhiều khách mua siêu xe mừng thầm

  • 04/04/2022 10:04

Chiến tranh là điều không ai mong muốn! Tuy nhiên những đại gia muốn sắm siêu xe mà đang phải chờ đợi thì rất có thể lại không nghĩ như vậy...

Đáp trả hành động tấn công vào lãnh thổ Ukraina của quân đội Nga; Liên minh Châu Âu đã lập tức ban hành lệnh trừng phạt nhắm tới tầng lớp thượng lưu giàu có của nước này, trong đó bao gồm mặt hàng ô tô xa xỉ. Theo đó, bất kỳ sản phẩm xe sang nào có giá trị cao hơn 50.000 Euro (tương đương 54.760 USD hoặc 1,25 tỷ VNĐ) sẽ bị dừng nhập khẩu từ khối Liên minh sang thị trường Liên bang Nga.

Theo đó, lệnh cấm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các thương hiệu nổi tiếng như Lamborghini, Ferrari hay Pagani. Bất chấp tỷ giá đồng rúp đang bị dìm ở mức thấp kỷ lục, nhiều đại gia giàu có ở Nga vẫn sở hữu những chiếc siêu xe sang trọng kể trên đến từ nước Ý. Trước đó không lâu, Lamborghini và Ferrari cũng đã tuyên bố tạm ngừng kinh doanh tại thị trường Nga và tổ chức quỹ để quyên góp tài trợ các hoạt động nhân đạo trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra.

Bên cạnh các thương hiệu siêu sang, như Mercedes Benz, BMW hay Alfa Romeo và nhiều hãng xe sang khác cũng sẽ chịu một phần ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt này. Hậu quả là các thương hiệu xe đắt tiền sẽ chịu mất toàn bộ khoản lợi nhuận đến từ hoạt động kinh doanh tại thị trường Nga.

Tuy nhiên lệnh trừng phạt này cũng sẽ dẫn tới cả những "tác dụng phụ" bên cạnh việc giảm lợi nhuận của các nhà sản xuất xe hơi đắt tiền. Theo đó, khi không xuất khẩu sang thị trường Nga, những chiếc xe này sẽ được chuyển hướng sang cho các khách hàng khác trên toàn thế giới.

Điều này sẽ giúp Lamborghini, Ferrari hay Rimac đẩy nhanh phần nào số đơn hàng đang ứ đọng do hoạt động sản xuất bị đình trệ, vì hệ quả thiếu chip bán dẫn mà đại dịch Covid-19 gây ra trên toàn cầu. Tóm lại, những đại gia đã đặt cọc mua xe sang và siêu sang sẽ được "hưởng lợi" từ cuộc chiến Nga - Ukraina khi có thể nhận xe sớm hơn lịch hẹn.

Ngoài mặt hàng xe ô tô sang và siêu sang, các loại mặt hàng xa xỉ phẩm khác như du thuyền, máy bay, mô tô, và thậm chí là cả những mặt hàng khó tin như… ghế bành trị giá hơn 5.000 euro cũng phải chịu chung lệnh trừng phạt nhắm vào thị trường Nga.

Nguồn: Xe Hay


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe