Lewis Hamilton dương tính với COVID-19, cơ hội thi đấu chặng cuối tại UAE bị bỏ ngỏ.

  • 02/12/2020 15:12
Với kết quả xét nghiệm này, chắc chắn tay đua F1 sẽ vắng mặt tại Sakhir Grand Prix cuối tuần này do phải tuân theo quy định cách ly của Bahrain.


Hamilton đã từng xét nghiệm 3 lần trước đó và kết quả đều âm tính. Tuy nhiên, đến ngày 30/11, Hamilton bắt đầu có những triệu chứng nhẹ do trước đó anh đã tiếp xúc gần với một người bị nhiễm. Đương kim vô địch xét nghiệm thêm trong thứ Hai và dương tính. Kết quả xét nghiệm lần hai cũng tương tự.

Mercedes lên tiếng rằng ngoài những triệu chứng nhẹ, hiện tại sức khỏe của Hamilton vẫn ổn định và sẽ tiếp tục theo dõi, đồng thời sẽ xét nghiệm lại những thành viên tiếp xúc gần với anh trong đội đua. 


Tay đua dự bị của Mercedes - Stoffel Vandoorne - sẽ di chuyển tới Bahrain sau buổi đua thử Formula E ở Valencia, Tây Ban Nha. Nhưng trong lúc Vandoorne đến Bahrain, Mercedes sẽ quyết định xem nên chọn ai thay thế Hamilton. 


Theo quy định, Hamilton cần xét nghiệm âm tính mới được đua tiếp, vì thế cơ hội thi đấu của anh ở chặng cuối cùng tại Abu Dhabi, UAE dường như không thể xảy ra. Hiện tại, Hamilton trở thành tay đua thứ ba mắc Covid-19 mùa này, sau Sergio Perez ở Anh và Lance Stroll ở Đức.