Lỗi xe VinFast Fadil có thể gặp phải và cách khắc phục

  • 05/06/2020 16:06

VinFast Fadil lần đầu được giới thiệu tới người dùng Việt Nam vào cuối năm 2018. Xe cạnh tranh ở phân hạng hatchback hạng A cùng với những cái tên “lão làng” như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning nhưng giá bán của VinFast Fadil lại cao nhất trong phân khúc: 414,9 – 491,9 triệu đồng cho 3 phiên bản. Dẫu vậy, VinFast Fadil vẫn là một mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là những người dùng dành cảm tình cho thương hiệu ô tô nước nhà. Bên cạnh đó, tính năng an toàn phong phú cũng như động cơ mạnh mẽ vượt trội hơn so với các đối thủ cũng là điểm mạnh của VinFast Fadil.

Như một câu chuyện muôn thủa khi người dùng tìm hiểu bất cứ một mẫu ô tô nào trên thị trường, bên cạnh các tính năng, tiện nghi, mức tiêu hao nhiên liệu, thiết kế thì các lỗi, các vấn đề mà xe có thể gặp phải cũng là một nhân tố khách hàng đặc biệt quan tâm. Vậy lỗi xe VinFast Fadil là gì?

VinFast Fadil có thể bị chảy nước làm mát

Do là sản phẩm mới ra thị trường được khoảng 1 năm, VinFast Fadil mới chỉ gặp phải 1 vấn đề liên quan đến hệ thống làm mát. Nguyên nhân là do giắc cắm của bộ phận quạt làm mát két nước chưa được cắm chặt vào lẫy, kết hợp với rung lắc quá trình vận hành khiến chi tiết này bị tuột ra. Hệ quả có thể dẫn đến việc chảy nước làm mát, phần nước còn ở trong két bị sôi do không được làm mát hiệu quả khiến cho khói bốc ra từ ca-pô. Ngoài ra, đèn cảnh báo “oil change” trên bảng đồng hồ của xe sẽ sáng lên, khiến người dùng nhầm tưởng đây là lỗi chảy dầu.

Lỗi xe VinFast Fadil hiện tại chỉ có 1 vấn đề liên quan đến hệ thống làm mát

Lỗi xe VinFast Fadil hiện tại chỉ có 1 vấn đề liên quan đến hệ thống làm mát

Trên đây, Tinxe.vn đã gửi đến độc giả lỗi xe VinFast Fadil thường gặp nhất sau một thời gian sử dụng. Từ đây, người dùng xe có thể dễ dàng xác định được lỗi xe Fadil hay gặp phải để có cách khắc phục, giải quyết vấn đề một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, qua đó đảm bảo an toàn và sự thoải mái của người dùng trong quá trình sử dụng xe.

Hiện tại VinFast Fadil đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản cùng mức giá khởi điểm ở mức 414,9 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn, 449 triệu đồng cho bản Nâng cao và 491,9 triệu đồng cho bản cao cấp.

Các phiên bản màu sắc của xe VinFast Fadil hiện có: Be, Đen, Xám, Đỏ, Bạc và Trắng:

VinFast Fadil màu trắng

VinFast Fadil màu trắng

VinFast Fadil màu bạc

VinFast Fadil màu bạc

VinFast Fadil màu cam

VinFast Fadil màu cam

VinFast Fadil màu đỏ

VinFast Fadil màu đỏ

VinFast Fadil màu xanh

VinFast Fadil màu xanh

VinFast Fadil màu xám

VinFast Fadil màu xám

Động cơ và một số trang bị của VinFast Fadil 2020

Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe cỡ nhỏ của thương hiệu ô tô Việt chính là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,4L sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 128 Nm, khá nổi trội trong phân khúc. Đặc biệt, VinFast Fadil còn sở hữu hộp số vô cấp CVT – trang bị mà phải đến những mẫu xe hạng B mới có. Đây cũng là điểm mạnh giúp Fadil ghi điểm với người tiêu dùng bởi hộp số vô cấp CVT hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm lái mượt mà, êm ái.

So với các đối thủ, VinFast Fadil được trang bị động cơ khá mạnh mẽ

So với các đối thủ, VinFast Fadil được trang bị động cơ khá mạnh mẽ

VinFast Fadil khuyết thiếu những trang bị hỗ trợ đỗ xe như cảm biến sau hay camera lùi ở phiên bản tiêu chuẩn nhưng sở hữu những tính năng an toàn nổi bật trong phân khúc như cân bằng điện tử hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo. Ngoài ra, xe cũng không kém cạnh với các đối thủ khi được trang bị phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống trộm mã hóa động cơ và 2 túi khí. Bên cạnh đó, người dùng có thể tùy chọn lắp đặt thêm 6 túi khí theo gói phụ kiện chính hãng mà VinFast đưa ra.

Ưu điểm và nhược điểm của VinFast Fadil 2020

Ưu điểm:

  • Động cơ mạnh mẽ vượt trội trong phân khúc.
  • Vận hành êm ái nhờ hộp số vô cấp CVT.
  • An toàn với hệ thống cân bằng điện tử.

Nhược điểm:

  • Hệ thống giải trí trên bản tiêu chuẩn còn tương đối nghèo nàn.
  • Nội thất không rộng rãi bằng các đối thủ khác.
  • Giá bán tương đối cao so với các đối thủ dù được sản xuất trong nước.
  • Không có bản taxi dành cho khách hàng có nhu cầu chạy dịch vụ.

Lan Châm