Một chiếc EVO X được độ bài bản là như thế nào?

  • 14/06/2021 00:06
Thực sự luôn ghen tị với những người không chỉ có mục tiêu rõ ràng trong đầu khi độ một chiếc ô tô mà còn có một kế hoạch chu đáo về cách để đạt được điều đó.



Và người được nhắc đến ở đây là David Bordeau. Khi ông Bordeau lần đầu tiên nắm giữ chìa khóa chiếc xe mơ ước của mình - Mitsubishi Lancer Evolution X 2012 - ông đã đặt ra các bước cần thiết để độ chiếc xe trở thành một cỗ máy đẹp mắt. Thêm vào đó, Mitsubishi cũng đã làm rất tốt việc trang bị cho chủ sở hữu một nền tảng vững chắc để độ.



Khi David biết được hướng đi của mình, việc đi từ nguyên bản đến chiếc xe ngày hôm nay bắt đầu bằng một cuộc điện thoại tới DSG Performance có trụ sở tại Quebec. DSG, đang nhanh chóng tiến tới năm thứ mười bốn hoạt động, bắt đầu từ một cửa hàng thương mại điện tử vào năm 2008.



Bản thân những người sáng lập Eran Dahan và Sean Segal đều là những người đam mê và công ty được xây dựng dựa trên các sản phẩm mà họ sử dụng trên ô tô của chính họ. David đã có một kế hoạch xây dựng gồm nhiều bước cho Evo của mình và DSG đã giúp biến nó thành hiện thực. 



Đã qua tay một vài chiếc EVO X, DSG đã có thể sử dụng kiến ​​thức của họ về nền tảng này để giữ cho tiến trình luôn ổn định. Giống như hầu hết các dự án, việc độ bắt đầu với các điểm cơ bản. Hệ thống treo nguyên bản gần như ngay lập tức được thay thế bởi hệ thống treo Fortune Auto 500 Series APLS với lò xo và bộ giảm chấn được đánh giá theo thông số kỹ thuật của DSG. David muốn nhiều hơn là chỉ giảm khoảng sáng gầm như thông thường. 


Bộ mâm RAYS Volk Racing TE37 là bộ thứ hai mà chiếc xe đã sử dụng. Bộ màu đen, mỏng hơn trước đây đã được thay thế bằng bộ 18x10s bằng đồng cổ điển hiện tại. David hơi do dự khi chọn màu đồng đen, nhưng Jason đã thuyết phục được anh rằng đó là sự lựa chọn đúng đắn. 



Các mâm xe Volk được bọc trong lốp 265 / 35R18 Nitto Invos khỏe khoắn. Đó là loại lốp cao su có kích thước hợp lý cho một chiếc Evo và việc trang bị mâm cũng như lốp xe này giúp bộ kit thân rộng Varis bằng sợi carbon càng thêm hoàn chỉnh.


Ngoài chắn bùn và các vè, capo xe tích hợp hốc hút gió, đèn pha LED CCFL, đèn hậu và bộ chia gió carbon phía sau đều là những món đồ của Varis. Không thể thiếu cánh lướt gió bằng carbon của Varis được đính trên cốp xe.


Dưới nắp capo, DSG đã gắn cho chiếc Evo X khối động cơ 440 mã lực. Một turbo Garrett GTX357R được bắt vít vào ống góp turbo Full-Race ProStock thay thế cho dàn hệ thống cũ của nguyên bản và bộ làm mát liên động và đường ống liên quan đến từ AMS. Các bộ phận của Radium Engineering cung cấp khả năng cung cấp nhiên liệu nâng cao kết hợp với kim phun nhiên liệu ID 1.050cc và một máy bơm nhiên liệu Walbro 255lph.



Nâng cao "cái đẹp" của khoang động cơ, DSG sử dụng ít nhiều thành phần sợi carbon, này bao gồm nắp đậy bugi, tấm làm mát, nắp hộp cầu chì, nắp tiếp điện và bộ phụ kiện khoang động cơ. David thực sự thích sợi carbon, ngay cả thanh chống capo xe cũng có một chút trang trí carbon.



Không có carbon phía sau bánh xe, nhưng có các chấu bằng titan từ Girodisc được cho là giúp tản nhiệt khi phanh gấp. Rotor 2 mảnh của Girodisc cũng đã được sử dụng cùng với má phanh Magic. Bộ kẹp phanh Brembo do nhà máy cung cấp vẫn được giữ lại nhưng được sơn tĩnh điện màu đen bóng.

Chiếc EVO X này có tất cả những gì mà David muốn. Tuy nhiên do dịch Covid nên Dvid không thể từ Nunavut nơi ông làm việc về Quebec, nơi chiếc xe hiện đang cư trú.