"Mượn hồn" đàn em Civic và CR-V, Honda Pilot thế hệ mới khoác lớp áo mới nhằm đấu Ford Explorer

  • 21/11/2022 15:11

Thế hệ mới nhất của mẫu SUV hạng trung Honda Pilot đã chịu ảnh hưởng từ những người "đàn em", nhưng vẫn giữ lại được sự cứng cáp và bền bỉ.

2022 là một năm bận rộn với Honda khi hãng đã quyết định "thay máu" toàn bộ phần còn lại dòng sản phẩm của mình - đặc biệt là với những chiếc SUV. Nối tiếp HR-V (hay ZR-V tại thị trường quốc tế) và CR-V thế hệ mới, giờ tới lượt mẫu SUV hạng trung Honda Pilot vừa bước sang đời thứ 4.



Định vị, phân khúc của Honda Pilot 2023:
Honda Pilot 2023 là một mẫu SUV hạng trung theo cách chia phân khúc của người Mỹ. Tại Việt Nam, những đối thủ của chiếc xe như Ford Explorer, Volkswagen Atlas (Teramont) hay Toyota Highlander.

Đối tượng khách hàng của Honda Pilot 2023:
So với các đối thủ trên, Honda Pilot 2023 sở hữu thiết kế cứng cáp hơn và vẫn còn trung thành với động cơ đốt trong dung tích lớn. Chính vì vậy chiếc xe sẽ dễ gây ấn tượng với các khách hàng tìm kiếm một mẫu SUV đem tới cảm giác về sự chắc chắn và bền bỉ. Nhìn chung, người tìm mua Pilot thường đã có một gia đình lớn.

Thị trường của Honda Pilot 2023:
Honda Pilot 2023 chủ yếu sẽ dành cho thị trường Mỹ và Canada. Hãng thậm chí còn đặt nhà máy ráp Pilot tại bang Alabama. Ngoài ra một số nước Trung Đông cũng được Honda phân phối dòng xe này.

Giá bán, các phiên bản của Honda Pilot 2023:
Honda Pilot 2023 sẽ được bán với 5 bản cấu hình là Sport, EX-L, TrailSport, Touring và Elite. Giá bán của chiếc xe sẽ được công bố khi chính thức có mặt trên thị trường vào năm sau.

Tính năng nổi bật của Honda Pilot 2023:
So với thế hệ thứ 3 vốn có kiểu dáng trung tính tới mức nhàm chán và thậm chí là khá giống một mẫu minivan, Pilot đời 4 đã được đội ngũ thiết kế của Honda ở California "lột xác". Chiếc xe nay trông đã cứng cáp hơn - một phần không nhỏ nhờ vào phần đầu với đèn pha và lưới tản nhiệt lấy cảm hứng trực tiếp từ đàn em CR-V. Ấn tượng về sự mạnh mẽ còn đạt được nhờ thân xe "trường" hơn với chiều dài lớn hơn 86mm và các lựa chọn mâm từ 18 tới 20 inch.

Ở bên trong cabin, ảnh hưởng từ HR-V, CR-V và Civic thế hệ mới tiếp tục được thể hiện rõ ở thiết kế bảng táp-lô cùng màn hình và vô-lăng tương tự. Honda nói rằng họ đã làm việc để tạo ra “chiếc SUV Honda cao cấp nhất từ trước đến nay” và bổ sung các vật liệu cao cấp. Trong khi đó, màn hình bảng đồng hồ có cỡ lên đến 10,2 inch (trên bản Elite, các bản còn lại chỉ là 7 inch) và màn hình cảm ứng trung tâm lên đến 9 inch, làm tăng thêm sức hấp dẫn về mặt công nghệ của chiếc SUV.

Kết nối Apple CarPlay và Android Auto là trang bị tiêu chuẩn (cắm dây ở bản Sport thấp nhất, không dây ở mọi bản còn lại). Một khay đa chức năng ở phía trước của cần số cho phép hai điện thoại thông minh được sạc cạnh nhau. Trong khi đó, các bản Touring và Elite được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa với thùng loa siêu trầm 15,7 lít.

Cabin của Honda Pilot thế hệ thứ 4 cho phép ngồi tối đa tới 8 người. Chiếc SUV ba hàng ghế sẽ được cung cấp băng ghế thứ hai đủ chỗ cho 3 hành khách. Tuy nhiên ghế trung tâm của hàng ghế giữa có thể được gập xuống để tạo thành một tựa tay lớn với giá để cốc. Nếu muốn dễ xuống hàng ghế cuối, ghế trung tâm có thể được tháo rời hoàn toàn và giấu dưới sàn để có sự linh hoạt tối đa.

Hàng ghế thứ hai cung cấp thêm 60mm chỗ để chân so với Pilot 2022 và có thể ngả thêm 4 cấp độ so với đời cũ. Nếu muốn chở nhiều đồ, thì Pilot mới cũng là thế hệ có cốp rộng nhất. Với không gian chở hàng 22,42 635 lít phía sau hàng ghế thứ ba và lên đến 3.219 lít nếu gập 2 hàng sau lại, nó có tổng không gian chở hàng nhiều hơn 132 lít so với đời cũ. Vì Honda Passport 2023 có thể chở rất nhiều đồ và hơn thế nữa, rất nhiều người, nên sự an toàn là điều cần thiết. Mẫu xe mới có 6 túi khí tiêu chuẩn, bao gồm cả túi khí đầu gối phía trước và công nghệ túi khí đa buồng lần đầu xuất hiện trên xe thương mại.

Được trang bị cho ghế phụ ở hàng đầu, túi khí thế hệ mới này có 3 buồng với 2 buồng ngoài được thiết kế để chống đầu xoay khi va chạm. Dựa trên nền tảng khung sàn với tính tương thích cao thế hệ mới nhất của Honda (Advanced Compatibility Engineering Architecture), Pilot thế hệ thứ 4 nay cũng có cấu trúc chịu lực mới ở phía trước khung dàn treo trước để bảo vệ đầu hành khách cùng với túi khí nêu trên trong các vụ va chạm xiên phía trước.

Một bộ công nghệ Honda Sensing mới được kích hoạt bởi camera trường quan sát 90 độ mới, rộng hơn và radar góc rộng 120 độ. Những điều này cải thiện hiệu suất ngăn ngừa sự cố và có khả năng nhận ra các đối tượng cao hơn. Thông tin về điểm mù, kiểm soát phanh ở tốc độ thấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, v.v. tất cả sẽ được cung cấp trên mẫu xe mới.

Theo Honda, động cơ 3.5l V6 của Pilot là loại mới hoàn toàn so với thế hệ cũ với lốc máy bằng nhôm, nắp quy-lát thấp, cổ hút cao và góc xú-páp hẹp 35 độ để tối ưu quá trình đốt nhiên liệu. Mặc dù vậy động cơ này chỉ mạnh hơn đời cũ đúng 10 mã lực.

Nhờ hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần mô-men xoắn i-VTM4 thế hệ thứ hai của Honda (có sẵn trên các mẫu TrailSport và Elite), tối đa 70% mô-men xoắn của động cơ có thể hướng đến bánh sau và 100% có thể được hướng từ bên này sang bên kia của xe. Honda Pilot 2023 cũng có thể được đưa vào năm chế độ lái, tùy thuộc vào yêu cầu của người lái: Normal, Econ, Snow, Sport và Tow. Xe có tải trọng kéo 2.268kg.

Với thế hệ mới, Honda đã nghĩ tới việc tạo ra phiên bản địa hình TrailSport ngay từ đầu quá trình phát triển. Chính vì vậy hãng đã gia cường độ cứng của chassis, kéo dài trục cơ sở và bề rộng lốp để tăng độ ổn định. Gói TrailSport nêu trên sẽ có hành trình phuộc cao hơn 25,4mm để tăng góc tới/thoát và chạm gầm. Ngoài ra xe có hệ thống treo với các thanh ổn định đặc biệt, giảm xóc cân chỉnh khác, lốp Continental TerrainContact AT (265/60R18) và camera theo dõi khi đi địa hình TrailWatch. Nhìn bên ngoài, phiên bản này có nước sơn xanh da trời đặc biệt và chỉ thêu màu cam trong nội thất. Thảm sàn là loại chống bám bẩn.

Phân khúc SUV hạng trung đang có rất nhiều đối thủ mạnh, tuy nhiên Honda Pilot 2023 vẫn tạo được dấu ấn riêng nhờ thiết kế cứng cáp, hiệu năng địa hình và sự tiện dụng. Tuy nhiên đổi lại, chiếc xe lại không cung cấp nhiều lựa chọn động cơ bằng các dòng xe cùng phân khúc.

Thông số kỹ thuật Honda Pilot 2023:

Nguồn: Xe Đời Sống 


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe