Nên mua Kia Morning số sàn hay số tự động

  • 28/11/2019 00:11

Nên mua Kia Morning số sàn hay số tự động

Nên mua Kia Morning số sàn hay số tự động

Theo kinh nghiệm ô tô, nên mua Kia Morning số sàn hay số tự động là 1 câu hỏi thường được người dùng đặt ra.

Được biết, hatchback là một phân khúc ôtô quan trọng ngày nay bởi vì dòng xe này có giá cả phải chăng, dễ bảo trì và tiện cho việc lái xe trong môi trường đô thị. Những mẫu hatchback nổi bật tại Đông Nam Á có thể kể đến Chevrolet Spark, Honda Brio, và Mitsubishi Mirage.

Nên mua Kia Morning bản nào?

Tuy nhiên, có vẻ như Kia Morning (Picanto nhập) là một trong những mẫu xe bị đánh giá thấp nhất trong phân khúc. Xe có 4 biến thể là 1.0 LX MT, 1.0 LX AT, 1.2 EX MT và 1.2 EX AT. Đáng chú ý, xe có cả tùy chọn hộp số sàn và hộp số tự động.

Đây là điều tốt khi Kia cung cấp nhiều tùy chọn nhất có thể cho khách hàng. Bây giờ, chúng ta sẽ xem xét để tìm ra lời giải cho câu hỏi: Nên chọn Kia Morning bản số sàn hay số tự động?

Bản Kia Morning nào đáng mua

Kia Morning không phải là mẫu xe hatchback đắt nhất phân khúc. Đó là lý do tại sao xe thiếu một số tính năng cao cấp, đặc biệt là ở biến thể cơ bản. Nếu có thể, hãy tránh mua 2 biến thể 1.0 LX MT và 1.0 LX AT.

Để giữ chi phí thấp, Kia đã loại bỏ nhiều tính năng như túi khí kép phía trước, phanh ABS, mở cửa không cần chìa khóa, móc ghế ISOFIX, đèn pha và đèn ban ngày LED, lazăng hợp kim, lốp rộng hơn, vô lăng bọc da, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch.

Bản Kia Morning cao cấp đáng mua hơn

Sau khi loại trừ, chúng ta chỉ còn lại 2 biến thể: 1.2 EX MT và 1.2 EX AT. Một trong những ưu điểm lớn nhất của bộ đôi này là được trang bị động cơ 1,2 lít 4 xi-lanh mạnh mẽ hơn, tạo ra công suất tối đa 84 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm.

Mặc dù vẫn chưa cung cấp các tính năng an toàn tốt như các mẫu xe đối thủ nhưng 2 biến thể cấp cao chắc chắn tốt hơn các biến thể cơ bản.

Bản Kia Morning cấp thấp cắt giảm nhiều chi tiết đáng tiếc

Kia Picanto 1.2 EX MT và 1.2 EX AT đi kèm số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Nếu bạn là người đam mê lái xe thì nên chọn số sàn. Nếu bạn thích lái xe một cách thoải mái, số tự động sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, cần đề cập rằng các biến thể trang bị hộp số tự động có thể bán lại với giá cao hơn và dễ dàng hơn so với dòng số sàn nên đấy cũng là 1 điều người mua cần cân nhắc.

Chưa kể, tình trạng thành phố đông đúc kẹt xe khiến người dùng dễ rối, quá tải khi phải liên tục đổi số.

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, số sàn có lợi thế là giá thành rẻ hơn kèm theo tiết kiệm nhiên liệu (nếu tay lái kinh nghiệm cao), ít hỏng vặt nên là lựa chọn tốt để lái xe dịch vụ.

Kia Morning cao cấp trang bị ấn tượng

Nếu muốn có các tính năng ngoại thất tốt hơn và trông thể thao hơn, phiên bản Kia Picanto GT Line sẽ là lựa chọn phù hợp.

Bên cạnh sự đa dạng về hộp số, Picanto còn có sẵn trong 11 màu khác nhau: Orange, Blue, Titanium Silver, Aurora Black, Clear White, Shiny Red, Light Yellow, Alice Blue, Honey Bee, Milky Beige và Sparkling Silver.

Kia Morning cao cấp an toàn cực đỉnh

  • Đánh giá xe Kia Morning 2018 (Kia Picanto)
  • Bảng giá xe Kia mới nhất
  • Giá xe Kia Morning cập nhật mới