Những điều quan trọng bạn cần biết về bình nhiên liệu ô tô (Phần 1)

  • 28/07/2020 00:07

Bình nhiên liệu là gì?

Bình nhiên liệu là một thùng chứa an toàn trong xe hơi được sử dụng để lưu trữ các chất lỏng dễ cháy như xăng / ethanol / diesel để tránh mọi nguy cơ liên quan đến hỏa hoạn. Bình nhiên liệu được làm từ các vật liệu khác nhau, nhưng phổ biến nhất là các vật liệu từ nhựa, thép, nhôm...

Những điều bạn cần biết về dung tích bình nhiên liệu

bình xăng xe ô tô.

Theo kinh nghiệm lái xe ô tô, nếu dung tích bình nhiên liệu của xe bạn là 60L, một khi chỉ báo bình nhiên liệu ở mức dự trữ được biểu thị bằng dấu "E" trên đồng hồ bình nhiên liệu, thì bạn vẫn còn từ 5 đến 10 lít nhiên liệu để đến trạm xăng gần nhất.

- Bạn phải luôn giữ 1/4 bình nhiên liệu vì những lý do sau đây. Thứ nhất, nhiên liệu trong bình giúp làm mát bơm nhiên liệu được đặt bên dưới bình nhiên liệu. Thứ hai,việc này góp phần ngăn chặn các chất rỉ sét xuống bộ lọc xăng.

Có thể bạn quan tâm: Cách xử lý khi xe ô tô bị mất phanh

Dung tích bình nhiên liệu các dòng xe phổ biến hiện nay

1. Dung tích bình nhiên liệu xe Sedan 

Những chiếc xe có biến thể sedan luôn có ngôn ngữ thiết kế đơn giản, tuy nhiên phần nội và ngoại thất được thiết kế sang trọng. Điểm nổi bật của các mẫu xe sedan là phần thiết kế có 3 khoang riêng biệt gồm khoang cabin, khoang ghế ngồi cùng khoang hành lý riêng biệt. 

Toyota Camry 2020.

Dung tích bình nhiên liệu của các dòng xe sedan dao động từ 45-70L tùy thuộc vào động cơ, mức tiêu thụ nhiên liệu của từng loại xe.  Bên cạnh đó, mỗi biến thể sedan cũng dung tích bình nhiên liệu khác biệt. Honda Civic Turbo 47L, Toyota Camry 70L, Kia K3 50L..

Xem thêm: Tại sao nhiều tài xế chạy dịch vụ lại lựa chọn xe số sàn?

2. Dung tích bình nhiên liệu xe Hatchback 

Hatchback là phiên bản được phát triển dựa trên nền tảng của sedan và couple. Tuy nhiên, khác với sedan, những chiếc xe hatchback chỉ còn hai khoang là khoang lái và khoang hành khách. Nhìn chung, những chiếc xe hatchback có bình nhiên liệu nhỏ hơn sedan.  Ví dụ, Ford Fiesta 43L, Toyota Yaris 42L, Hyundai Grand i10 43L, Kia Morning 35L...

3. Dung tích bình nhiên liệu xe SUV

SUV là dòng xe thể thao với thiết kế hầm hố, bề thế, thích hợp cho việc đi off road. Đặc điểm dòng xe này là thường có 5 cửa và 3 khoang độc lập (khoang lái, khoang hành khách và khoang hành lý). Chính vì vậy, dung tích bình nhiên liệu của các mẫu xe SUV thường lớn hơn. 

Ford Expedition.

Dung tích bình nhiên liệu của các mẫu xe SUV thường khá lớn, dao động từ 50 - 90 L, tương ứng từ các dòng xe SUV đô thị đến các dòng xe SUV cỡ lớn. Ví dụ dung tích bình nhiên liệu của Ford Ecosport 52L, Toyota Fortuner 80L, Land Rover Range 87L, Lexus LX570 93L + 45L.

4. Dung tích bình nhiên liệu xe CUV

Đây là dòng xe kết hợp giữa SUV và sedan, vì vậy crossover có khá nhiều nét tương đồng SUV. Hiện nay CUV là dòng xe được khá nhiều người lựa chọn ở Việt Nam. Dung tích bình nhiên liệu của một số mẫu xe CUV phổ biến ở Việt Nam: Hyundai Santa Fe 75L, Lexus RX350 72L, Toyota RAV4 60L, Hyundai Tucson 62L. 

5. Dung tích bình nhiên liệu xe MPV/Minivan

Xpander 2020.

Đây là dòng xe đa dụng phù hợp cho cả mục đích chở hàng và chở người. Đặc trưng của dòng xe này là có 5-7 chỗ, tính đa dụng cao (linh hoạt giữa chức năng chở người hoặc chở đồ), gầm xe cao, phần capo ngắn, thân xe dài. Dung tích các loại xe MPV/Minivan: Toyota Innova: 55L, Mazda Premacy: 58L, Mitsubishi Xpander 45L.

(Nguồn ảnh: Internet)

Theo Hoàng Vũ - Theo Nhà quản lý
Link bài gốc Copy link
https://nhaquanly.vn/nhung-dieu-quan-trong-ban-can-biet-ve-binh-nhien-lieu-o-to-phan-1-d20200730091844435.html