Những hình ảnh của Giải đua Nürburgring 24h 2021: Lạ nhưng nhiều ấn tượng

  • 11/06/2021 12:06
Khi một cuộc đua kéo dài 24 giờ chỉ diễn ra trong 9 giờ rưỡi, bạn biết đó là một năm không hề bình thường.



Nhưng năm 2021 không phải là lần đầu tiên Nürburgring 24h gặp phải thất bại nặng nề. Chín tháng trước đó, cuộc đua bị trì hoãn bởi Covid vào tháng 9 năm 2020 - một câu chuyện tương tự đã diễn ra. Với thời điểm bất thường của năm đó, ai đều cho rằng đó sẽ là một lần duy nhất.
 

Quy tắc số 1 của đường đua Nürburgring: không va chạm. Quy tắc số 2?
Đừng đưa ra các giả định… điều này thường dẫn đến quy tắc số 1 bị vi phạm.



Năm nay sương mù và mưa dày đặc làm cản trở các tay đua. Vùng Eifel nổi tiếng vì hoạt động trong vùng khí hậu của riêng nó, và nó khiến cho "The Ring" trở nên dài và nguy hiểm hơn đối với các tay đua, mặc dù vốn dĩ Nürburgring đã là "địa ngục xanh" với vô số những khúc cua nguy hiểm, gây ra nhiều tai nạn ngay cả khi trời quang mây tạnh. 



Các đội phải sử dụng cho chiếc xe bằng loại lốp mà họ tin rằng sẽ đạt thời gian nhanh nhất. Trên vạch xuất phát? Điều kiện khô hoàn toàn vô vùng hoàn hảo để chạy. Nhưng thêm vài dặm nữa để đi qua khu rừng Adenau? Mưa xối xả tại đây.



Đó chỉ là một phần của sự hấp dẫn của Nordschleife. Không tính đến những thay đổi lớn về độ cao - điều kiện thời tiết và đường đua là những biến số thay đổi liên tục suốt ngày đêm. Và đó là điều khiến N24 trở thành một sự kiện đáng xem.



Vậy còn năm 2021 thì sao? Mặc dù có cảm giác như nhiều nơi trên thế giới đang bắt đầu mở cửa trở lại sau khi giãn cách xã hội vì Covid, chỉ vài ngày trước khi N24 dự kiến ​​diễn ra, tất cả cư dân Vương quốc Anh và các nước Châu Âu đã được đưa vào danh sách cấm nhập cảnh vào Đức, nên truyền thông về N24 2021 cũng bị hạn chế phần nào.



Chỉ vài nghìn khán giả được phép vào, nhưng nó khác xa so với các địa điểm cắm trại nhộn nhịp như N24 các năm trước và Le Mans. Tuy nhiên, đó có lẽ là một điều tốt khi sương mù đến sớm khiến 2021 là năm cuộc đua N24  có thời gian ngắn nhất trong lịch sử. 



Mặc dù vậy, N24 trông không tệ như vậy trên TV. Máy quay TV quay hành động luôn cho góc nhìn hơi lệch; họ đang theo dõi cuộc đua cách xa hàng trăm mét nên sương mù và mưa luôn được nhấn mạnh hơn những gì nhìn thấy trên mặt đất. Trên thực tế, rất nhiều tay đua vẫn vui vẻ tiếp tục đua ngay cả khi cờ đỏ đã được treo lên. 



Tuy nhiên luôn có cách để làm mọi thứ. Đó là sử dụng chiếc trực thăng. Một trong những quy định của FIA tại các sự kiện như thế này là phải có một máy bay trực thăng ở chế độ chờ, có thể được điều động đến một trung tâm y tế gần đó khi có thông báo trước.



Chín tiếng rưỡi vẫn là một quãng thời gian chạy "dã man", với 170 góc cua với hơn 120 đối thủ cạnh tranh, tất cả đều có thể lấy đi tất cả của bạn chỉ trong một vòng. Nó đủ căng thẳng trong ảo, chứ đừng nói đến cuộc sống thực.



Một điều thú vị ở N24 là sự đa dạng của các loại xe và phân khúc cạnh tranh. Phân khúc SP9 luôn được vinh danh hàng đầu, nơi những cỗ máy GT3 chiến đấu để giành chiến thắng. Nhưng có tổng cộng 22 phân khúc, và không ai có thể nghĩ đến cuộc đua nào khác mà có thể chứng kiến ​​một chiếc Porsche GT3 R và một chiếc Opel Manta chạy đua trên cùng một đoạn đường.



Và cuối cùng, chiếc 911 GT3 R của Manthey-Racing đã giành chức vô địch.