Những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất trong năm 2019

  • 08/08/2019 00:08

1. BMW 3-Series

BMW 3-Series.

BMW 3-Series nằm trong top sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất hoàn toàn không phải là điều ngẫu nhiên. Chiếc 3-series mang lại cảm giác lái tuyệt vời cho tài xế hơn bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc. Hiện nay, với khoang lái được nâng cấp công nghệ, sang trọng và rộng rãi cùng động cơ nâng cấp hàng đầu, chiếc 3-Series G20 đã trở nên nổi bật hơn hết dù là trong phân khúc nào.

Đánh giá xe BMW 3-Series 2019

BMW 3-Series không phải là chiếc xe dành cho tất cả mọi người. Nói cách khác, chiếc xe này trông thể thao hơn, tay lái chắc chắn hơn chiếc F30, nhưng mang lại cảm giác lái lôi cuốn và táo bạo hơn. Bộ động cơ của BMW không chỉ chất lượng mà còn nổi bật với động cơ diesel 320d hiện diện ở hầu hết mọi nơi. Đây là chiếc xe vượt xa các đối thủ về tốc độ, cảm giác lái, năng suất, hiệu chỉnh và khả năng xử lý và nhiều tiêu chí quan trọng khác nữa.  

2. Jaguar XE

Jaguar XE.

Jaguar XE là một trong những sedan nhỏ gọn bán chạy nhất trên thế giới là điều khá bất ngờ, bởi thương hiệu Jaguar tương đối nhỏ. Mặc dù chiếc xe này không hoàn toàn thay đổi số mệnh hãng Jaguar nhưng chắc chắn có ảnh hưởng rất lớn đến phân khúc xe sedan.

Chiếc xe sản xuất tại Anh sở hữu tay lái dẻo dai và khả năng xử lý nhanh nhạy. Bởi vì nhỏ hơn so với các xe khác trong phân khúc, Jaguar XE mang lại cảm giác tương đối nhỏ nhoi trong làn đường, nhưng độ chính xác lái và khả năng xử lý cân bằng rất ấn tượng khi lái nhanh.

Tuy nhiên, hệ dẫn động 4 bánh và hộp số sàn tự động làm cho động cơ cũng như độ tiết kiệm nhiên liệu của XE khá thất vọng. Nhưng tùy chọn động cơ diesel D180 dẫn động cầu sau tuân theo chuẩn RDE mới của Jaguar sẽ mang lại sự mạnh mẽ hơn.

Một điểm trừ khác của Jaguar là không gian phía sau khá hạn chế và khoang hành lý nhỏ hơn so với những đối thủ như BMW 3 Series và Mercedes-Benz C-Class - mặc dù phần khoang lái đã được nâng cấp trong phiên bản Jaguar Facelift 2019.

3. Alfa Romeo Giulia

Alfa Romeo Giulia.

Chiếc xe này được trang bị hệ dẫn động cầu sau, xứng đáng là một trong những chiếc xe tốt nhất bởi khả năng xử lý nhạy bén, cảm giác lái tuyệt vời, mẫu mã bắt mắt và động cơ khỏe khoắn.

Alfa Romeo Julia còn là một chiếc xe off-road cực tốt với khả năng xử lý nhanh nhạy, cân bằng và động cơ diesel trông rất thể thao. Ngoại thất trông giống Quadrifoglio, trang bị thêm động cơ V6 tăng áp kép 503 mã lực của chiếc Ferrari không những công suất cao mà còn tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, điều hơi đáng tiếc là nội thất không mấy sang trọng bởi hệ thống thông tin giải trí khá lạc hậu.

4. Mercedes-Benz C-Class

Mercedes C-Class.

Khác với 3-Series, Giulia và XE khi chú trọng cảm giác lái tuyệt vời cho tài xế, Mercedes lại quan trọng sự sang trọng và cao cấp. Chất lượng các vật liệu bên trong nằm trong top tốt nhất trong phân khúc. Rất nhiều trang thiết bị công nghệ cao và chất lượng vượt trội được trang bị sẵn trong xe và cả hệ thống hỗ trợ người lái cũng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, nội thất gây một chút thất vọng bởi không gian phía sau khá chật đối với hành khách cao.

So sánh xe Mercedes-Benz C-Class và Volvo V60 2019

Dù chiếc C-Class không sỡ hữu khả năng xử lý nhạy bén như một số xe khác, điều này cũng không làm cho các chủ nhân Mercedes yêu thích sự sang trọng của chiếc xe cảm thấy thất vọng. Mercedes cũng đã khai tử động cơ diesel tuabin 2,1 lít cũ bằng động cơ 2 lít mạnh mẽ hơn, khắc phục nhược điểm lớn nhất của Mercedes-Benz C-Class.

5. Volvo S60

Volvo S60.

Volo S60, chiếc xe đầu tiên được sản xuất ngoài châu Âu, có thể xem là chiếc xe đã chứng minh thời hoàng kim của sedan vẫn chưa kết thúc. Đẹp đẽ, êm ái và dễ chịu là 3 tính từ miêu tả đúng nhất chiếc S60, là điều thu hút những khách hàng không chuộng sự thể thoa của các xe khác trong phân khúc mang lại. Volvo S60 được trang bị động cơ nâng cấp, khả năng xử lý cầu trước mượt mà và cảm giác lái lôi cuốn. Tuy nhiên, lời khuyên là đừng trang bị tùy chọn bánh xe hợp kim cỡ lớn để tận hưởng cảm giác lái tuyệt vời nhất.

Volvo S60 được trang bị động cơ xăng tăng áp 247 mã lực và được gắn mắc “T5” (chiếc plug-in hybrid T8 sắp ra mắt). Sắp tới, Volvo sẽ cung cấp thêm các tùy chọn yếu và rẻ hơn và 1 chiếc hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhưng thương hiệu này sẽ không cung cấp động cơ diesel.

6. Audi A4

Audi A4.

Audi A4 để lại dấu ấn mạnh mẽ với chất lượng khoang lái cao cấp, nội thất đa dạng các trang thiết bị công nghệ cao; ngoại thất thiết kế thông minh; động cơ nâng cấp, tiết kiệm nhiên liệu; và hệ thống thông tin giải trí tuyệt vời.

A4 gây thất vọng một chút bởi trải nghiệm lái xe thiên về sự ổn định tốc độ cao thay vì cảm giác của người lái. Chính vì vậy, A4 trở thành “chiếc xe của đường cao tốc” – nhờ vào động cơ xăng và diesel được nâng cấp và êm ái. Không gian hành khách rộng rãi cũng là một điểm cộng lớn của A4.

  • Đánh giá xe Audi A4 2019 cập nhật mới

7. Volkswagen Passat

Volkswagen Passat,

Volkswagen Passat sở hữu nội thất gọn gàng vừa vặn, cảm giác lái tuyệt vời, hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ và ngoại thất khá dịu dàng.

Passat trang bị động cơ diesel 4 xilanh chuẩn Euro 6 công suất và tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc plug-in hybrid  Passat GTE giảm khí thải CO2 và chạy điện trong một phạm vi nhất định. Phiên bản facelift 2019 của VW trang bị pin lớn hơn cho GTE, giảm khí thải thêm khoảng 40%. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe êm ái, giúp bạn tránh xa những âm thanh ồn ào của động cơ thì hãy chọn Passat.

8. Vauxhall Insignia Grand Sport

Vauxhall Insignia Grand Sport.

Vauxhall Insignia thế hệ thứ hai gia nhập thị trường saloon nhỏ gọn với giá cả hấp dẫn, trang bị sẵn có nhiều thiết bị hiện đại, nhiều không gian nội thất và kiểu dáng bắt mắt.

Nội thất của Insignia rộng hơn nhiều xe khác trong cùng phân khúc. Không gian khoang lái rộng rãi và chất lượng, dù không phải là thương hiệu cao cấp, nhưng như vậy cũng đủ cho bạn tận hưởng lái xe cả ngày mà không mệt mỏi hay khó chịu. Insignia có thể không off-road tốt như một số xe đối thủ thể thao hơn nhưng lại rất phù hợp với du lịch đường dài.

9. Kia Stinger

Kia Stinger.

Mẫu flagship mới của Kia khởi đầu rất suôn sẻ, đáp ứng mong đợi về nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này. Stinger sỡ hữu mẫu mã đẹp mắt, khả năng xử lý xuất sắc và động cơ V6 tăng áp kép 3.3 lít, bằng giá với động cơ 4 xi lanh. Mặc dù động cơ 4 xilanh thường được dùng hơn nhưng cả hai đều mang lại công suất tuyệt vời và tiết kiệm nhiên liệu.

Dù vậy, Stinger cũng có một số điểm chưa tốt như: chất lượng nội thất không ngang tầm với các xe đối thủ hạng sang và hệ thống thông tin giải trí cũng theo sau các hãng cao cấp.

10. Peugeot 508

Peugeot 508.

Peugoet 508 được mệnh danh là chiếc xe dành cho những người chú trọng phong cách bên ngoài. Chiếc xe này khá nhỏ và thanh mảnh so với tiêu chuẩn của phân khúc sedan nhỏ gọn và chỉ cung cấp không gian hành khách hạn chế. Tuy nhiên chiếc 508 này thực sự rất nổi bật bởi đèn chạy ngày răng sư tử và cửa không khung.

Chiếc 508 thế hệ mới theo phong cách hatchback, phía sau gồ lên để có nhiều không gian hàng lý hơn. Ngắn hơn 80 mm và nhẹ hơn 70kg so với chiếc 508 cũ. Dòng động cơ chủ yếu là diesel nhưng cũng có 2 động cơ xăng tuabin 1.6 lít, trong đó động cơ mạnh hơn có công suất 221 mã lực.

  • Những mẫu ô tô phù hợp với gia đình đông trẻ nhỏ