Phân biệt xe Toyota Camry nhập khẩu và lắp ráp trong nước

  • 19/05/2020 00:05

Vào ngày 23/4/2019, Toyota Camry đã chính thức ra mắt thế hệ mới và chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Việc phân biệt phiên bản nhập khẩu và lắp ráp tương tự như phân biệt thế hệ cũ và mới của Camry. Mặc dù trang bị trên Camry nhập khẩu và lắp ráp cũng có nhiều khác biệt nhưng sự khác biệt dễ dàng nhận biết bằng mắt thường nhất giữa phiên bản Camry lắp ráp và nhập khẩu là thiết kế nội ngoại thất.

Sự khác biệt về ngoại thất giữa Toyota Camry nhập khẩu và lắp ráp trong nước

Phân biệt xe Toyota Camry nhập khẩu và lắp ráp trong nước.

Phiên bản Toyota Camry nhập khẩu và lắp ráp trong nước bán tại Việt Nam.

Theo tin tức ô tô, kích thước của mẫu Toyota Camry nhập khẩu nhỉnh hơn đôi chút so với bản lắp ráp trong nước về chiều dài, chiều rộng và chiều dài cơ sở. Tuy nhiên, bản nhập khẩu lại thấp hơn phiên bản lắp ráp trong nước cũ.

Khách hàng có thể dễ dàng thấy phần đầu xe Camry nhập khẩu có thiết kế khác biệt với bản lắp ráp, đặc biệt là lưới tản nhiệt mạ crom sáng bóng rộng hơn phía trước, đèn pha LED tinh tế hơn ở 2 bên, đèn sương mù thiết kế gọn gàng và chìm vào lưới tản nhiệt phía trước. Nhìn chung, đường nét mẫu Camry nhập khẩu sắc sảo, mạnh mẽ, thể thao và trẻ trung hơn bản lắp ráp.

Ở bản lắp ráp, nhiều người đánh giá thiết kế đầu xe cho cảm giác trung tính và già nua với đèn pha khá tù, lưới tản nhiệt bo lại với cặp đèn sương mù nổi bật tích hợp phía dưới.

Mâm Toyota Camry nhập khẩu lớn hơn 1 inch (18 inch) so với bản lắp ráp trong nước (17 inch).

Phần đuôi xe Camry nhập khẩu có thiết kế mới với đèn hậu mở rộng và ăn sâu vào nắp cốp sau hơn. Các đường nét ở đuôi cốp cũng được thiết kế mềm mại hơn hẳn.

So sánh thông số giữa mẫu ô tô Toyota Camry nhập khẩu và lắp ráp:

Kích thước Toyota Camry nhập khẩu Toyota Camry lắp ráp
Chiều dài (mm) 4.885 4.850
Chiều rộng (mm) 1.840 1.825
Chiều cao (mm) 1.445 1.470
Chiều dài cơ sở (mm) 2.825 2.775
Khoảng sáng gầm xe (mm) 140 150
Kích thước mâm xe (inch) 18 17

Sự khác biệt về nội thất giữa Toyota Camry nhập khẩu và lắp ráp trong nước

Nội thất Toyota Camry nhập khẩu tinh tế hơn bản lắp ráp trong nước

Nội thất Toyota Camry nhập khẩu nhìn khác biệt hẳn với bản lắp ráp trong nước. Cụ thể, nhiều chi tiết được bọc da gỗ thay vì các chất liệu bằng nhựa rẻ tiền. Vô lăng 3 chấu trên bản Camry nhập khẩu có viền kim loại, trong khi bản lắp ráp không có. Màn hình giải trí cảm ứng chính giữa rộng hơn cùng số lượng nút bấm vật lý được tinh giản hơn bản lắp ráp.

Một số chi tiết trong khoang cabin bản Camry nhập khẩu cũng khác bản lắp ráp như thiết kế cửa gió cửa gió điều hòa, các nút bấm sau cánh cửa, thiết kế ghế ngồi thể thao hơn.

Bên cạnh đó, phiên bản nhập khẩu cũng sở hữu nhiều trang bị, tính năng hơn bản lắp ráp cũ như đèn sương mù LED, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp,...

Xem thêm: Lời khuyên cho bạn khi mua một chiếc Toyota Camry đã qua sử dụng

Giá bán của Toyota Camry nhập khẩu và lắp ráp trong nước

Giá bán của Toyota Camry nhập khẩu và lắp ráp trong nước.

Giá xe Toyota Camry nhập khẩu rẻ hơn lắp ráp trong nước.

Giá bán của Toyota Camry nhập khẩu và lắp ráp trong nước có chênh lệch. Phiên bản thế hệ mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan hưởng thuế 0% có giá thấp hơn bản thế hệ cũ lắp ráp trong nước hàng chục triệu đồng. Cụ thể, giá Toyota Camry nhập khẩu với 2 phiên bản có giá là 1,029 và 1,235 tỷ đồng. Giá Toyota Camry lắp ráp trong nước cũ với 3 phiên bản có giá niêm yết trước đó là 997 triệu đồng, 1,161 tỷ đồng và 1,302 tỷ đồng. Điều này càng giúp mẫu sedan hạng D của Toyota khẳng định vị trí "bá chủ" của mình trong phân khúc.

Bảng giá xe Toyota Camry mới nhất:

Phiên bản

Giá xe cũ (triệu đồng)

Giá xe mới (triệu đồng)

Camry 2.5Q

1.302

1.235

Camry 2.5G

1.161

Bỏ

Camry 2.0E

997

Bỏ

Camry 2.0G

Xe mới

1.029

Ảnh: Internet

Theo An Nhiên - Theo Nhà quản lý
Link bài gốc Copy link
https://nhaquanly.vn/phan-biet-xe-toyota-camry-nhap-khau-va-lap-rap-trong-nuoc-d20200523090557399.html