Sedan thể thao Subaru WRX thế hệ mới chốt lịch ra mắt, sẽ bị “SUV hoá“?

  • 29/07/2021 09:07
Mặc dù vẫn mang kiểu dáng thân xe sedan, nhưng có vẻ như Subaru WRX thế hệ mới sẽ có khoảng sáng gầm cùng các tấm ốp trang trí thân xe lấy cảm hứng từ SUV/crossover.
 
Như đã được hé lộ hồi đầu tháng, Subaru đang chuẩn bị ra mắt thế hệ mới của mẫu sedan thể thao WRX, lấy cảm hứng từ phiên bản ý tưởng 2019 Viziv Performance STi. Ở thời điểm đó Subaru WRX thế hệ mới chưa được công bố lịch ra mắt cụ thể, nhưng hãng xe Nhật Bản vừa tiếp tục tung thêm một video hé lộ về chiếc xe cùng các thông tin này. Chính xác thì tại triển lãm New York Auto Show diễn ra vào ngày 19/8 tới, chiếc xe sẽ ra mắt chính thức.
 


Trong video mới nhất được công bố, Subaru đã quay cảnh WRX "vẫy vùng" tại sa mạc để chứng minh nguồn cội xuất phát từ các thế hệ Impreza WRX STi từng "làm mưa làm gió" ở WRC và vô số giải rally trên Thế giới. Những lớp cát và bụi dày đã ngăn cản chúng ta có cái nhìn rõ ràng về chiếc xe, nhưng có vẻ như WRX thế hệ mới sẽ được "SUV hoá" dù vẫn mang kiểu dáng sedan truyền thống. Điều này thể hiện ở khoảng sáng gầm xe cao hơn và các vòm bánh cùng bodykit được ốp nhựa đúc màu đen chống va quẹt.
 

Từ một cảnh quay bảng đồng hồ, có vẻ như vòng tua máy cực đại của xe nay sẽ bắt đầu từ khoảng 6.100rpm - thấp hơn so với mức 6.700rpm của thế hệ WRX cũ. Điều này càng chứng minh rằng chiếc xe sẽ được trang bị động cơ mới, nhiều khả năng là loại boxer 4 xi-lanh 2.4l tăng áp tương tự như các dòng Ascent hay Legacy tại một số thị trường hiện tại. Dự kiến động cơ này sẽ cho công suất hơn 300 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.
 

 

Nguồn: Xe Đời Sống