Subaru ra mắt xe thể thao BRZ thế hệ mới

  • 19/11/2020 14:11
Subaru cuối cùng đã vén màn BRZ 2022 mới, thế hệ thứ hai của chiếc coupe thể thao Nhật Bản. Chiếc xe hiện sở hữu khung sườn được cải tiến, động cơ hút khí tự nhiên mới và chú trọng vào mặt hiệu suất tương tự như người tiền nhiệm.
 

Hãy bắt đầu với những chi tiết bên dưới nắp ca-pô, Subaru đã lựa chọn động cơ 4 xi-lanh 2.4 lít hút khí tự nhiên mới với số vòng tua máy 7.000 vòng/phút, sản sinh công suất 228hp và mô-men xoắn 250Nm. Con số mô-men xoắn này cao hơn 15% so với mẫu xe trước đó.


Động cơ mới giúp Subaru BRZ 2022 đạt được trọng tâm thấp hơn và sẽ được kết hợp với hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn với cần số ngắn hoặc hộp số tự động sáu cấp có chế độ Thể thao mới, giúp quá trình chuyển số xảy ra nhanh hơn. Một bộ vi sai hạn chế trượt cũng sẽ là thiết bị tiêu chuẩn.


Subaru tuyên bố rằng BRZ mới là chiếc xe thể thao sản xuất 2 + 2 nhẹ nhất tại thị trường Mỹ, ước tính chỉ nặng dưới 1315 kg. Điều này có thể thực hiện được nhờ việc sử dụng nhôm cho mui, chắn bùn trước và capo xe. 


Khung gầm đã được gia cố đến mức giờ đây nó cung cấp độ cứng xoắn lớn hơn 50%, nhờ vào hệ thống gắn khung mới, kiến trúc khung phụ và các điểm kết nối khác.

Tất nhiên, BRZ mới vẫn đảm bảo sự thoải mái hàng ngày, khoang hành lí của xe đu không gian cho những thứ như xe đạp leo núi, gậy đánh gôn hoặc thậm chí là một bộ lốp và dụng cụ thay thế nếu như hàng ghế sau được gập lại.


Nói về nội thất, Subaru BRZ 2022 có bảng điều khiển hoàn toàn mới tập trung vào người lái với tất cả các tính năng hiện đại mà bạn có thể yêu cầu. Đằng sau vô lăng là đồng hồ đo tốc độ có kích thước 7 inch. Ở bên trái của đồng hồ đo tốc độ, tài xế có thể chọn thông tin nào sẽ được hiển thị từ ampe, nhiệt độ nước hoặc g-mét. Khi chế độ thể thao được kích hoạt, máy đo tốc độ chuyển sang biểu đồ tuyến tính với màn hình màu.

Đồng hồ đo thông số ở chế độ bình thường (trên) và thể thao (dưới).

Hệ thống thông tin giải trí Subaru Starlink chạy trên màn hình cảm ứng 8 inch và các tính năng Android Auto, Apple CarPlay, SiriusXM, v.v. Phiên bản BRZ được trang bị hộp số tự động sáu cấp sẽ có Công nghệ hỗ trợ lái xe EyeSight của Subaru.

So với phiên bản tiền nhiệm, Subaru BRZ mới dài hơn 30 mm, có cùng chiều rộng nhưng thấp hơn 10 mm. Chiều dài cơ sở đo được là 2,575 mm, dài hơn 5 mm so với mẫu xe trước.

Subaru không tiết lộ khả năng gia tốc và tốc độ tối đa của BRZ 2022 vào thời điểm này, tuy nhiên họ có chia sẻ chi tiết về hệ thống kiểm soát ổn định (Vehicle Stability Control) mới của mẫu xe.  VSC mới được thiết kế lại, cung cấp sự lựa chọn giữa năm cài đặt khác nhau để cho phép người lái nhận thêm thông tin đầu vào trước khi hệ thống này kích hoạt traction control. Tất nhiên, tài xế hoàn toàn có thể tắt traction control.