Tesla Model 3 lao khỏi vách đá cao 30 mét, hạ cánh bằng mũi, nhưng 4 người ngồi trong vẫn vô sự

  • 25/06/2021 23:06

Tesla chắc chắn là nhà sản xuất xe thu hút nhiều sự chú ý nhất vào thời điểm hiện tại, và có lẽ cũng là cái tên gây tranh cãi nhiều nhất trên một số vấn đề. Tuy nhiên, mọi người dường như đều cùng công nhận một chuyện đó là xe Tesla rất an toàn thông qua điểm số đánh giá của cả hai tổ chức NHTSA và IIHS ở Mỹ, đồng nghĩa chúng có thể bảo vệ tốt người ngồi trong cả những tình huống tệ nhất.

Hình ảnh chiếc Tesla Model 3 lao khỏi vách đá cao hơn 30 mét và hạ cánh bằng mũi

Một minh chứng cho chuyện này là mới đây một chiếc Tesla Model 3 đã lao khỏi vách đá cao 30,5 mét và đâm xuyên qua hàng cây, hạ cánh thẳng đứng bằng mũi với thiệt hại đáng kể cho cả phía sau và phía trước, vậy nhưng tất cả những người ngồi trên xe đều thoát hiểm an toàn. Dựa theo thông tin từ The Mountain Reporter, cả bốn người bên trong xe đã có thể tự chui ra khỏi xe sau một vụ tai nạn kinh hoàng.

Hỏng nặng cả phía trước và sau, nhưng cabin xe gần như vẫn lành lặn

Nguyên nhân của tai nạn đáng sợ này là một “thủ phạm quen thuộc”, chạy quá tốc độ. Cảnh sát tuần tra cao tốc California công bố rõ ràng rằng tính năng Autopilot đã không được kích hoạt tại thời điểm xảy ra tai nạn. Người lái đã điều khiển xe ở tốc độ không an toàn và rồi mất kiểm soát, gây ra hậu quả nghiêm trong như đã đề cập.

Sau tai nạn, mặc dù thân vỏ chiếc Tesla Model 3 trông rất thảm thương, nhưng cabin chứa 4 người bên trong gần như vẫn lành lặn. Cả 4 người đều được tới bệnh viện để kiểm tra sau khi lực lượng chức năng tới hiện trường, nhưng họ chỉ bị những vết thương nhẹ không đáng kể.

Cả 4 người ngồi trong xe đều chỉ bị thương nhẹ sau tai nạn

Đây không phải là trường hợp tai nạn đầu tiên cho thấy mức độ an toàn của Tesla Model 3. Trong tháng trước, một cặp vợ chồng điều khiển Model 3 cũng gặp một tình huống vô cùng đáng sợ khi một chồng bê tông bất ngờ trượt khỏi xe tải đi ngược chiều và rơi trúng xe của họ. Kết quả của tai nạn đó là chiếc Model 3 bị vỡ kính chắn gió, hỏng nặng một bên nhưng hai người ngồi trong thì không hề gì.