Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng

  • 01/06/2019 00:06

Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng

Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng

Theo kinh nghiệm ô tô, việc xe mới dùng bán lại là chuyện thường xảy ra trong giới người tiêu dùng ô tô. Được biết, khi sự phấn khích ban đầu khi mới mua xe không còn nữa, người mua có thể sẽ phải hối hận vì quyết định của mình. Một nghiên cứu mới của hãng iSeeCars vừa tiết lộ những mẫu xe mới thường bị bán lại chỉ trong vòng 12 tháng đầu tiên được sở hữu. Nghiên cứu đã xem xét hơn 46 chiếc triệu xe mới để đưa ra dữ liệu cho danh sách này.

Những yếu tố nào thúc đẩy mọi người từ bỏ những mẫu xe mới của mình một cách nhanh chóng như vậy? Độ tin cậy có thể là một vấn đề. Nghiên cứu chỉ ra rằng 8 trong số các phương tiện trong danh sách đến từ các thương hiệu xe sang. Một số mẫu xe trong số này có xếp hạng độ tin cậy dưới mức trung bình từ Consumer Reports. Trong một số trường hợp, xe sớm bị bán lại có thể đơn giản là vì đáng thất vọng.

10. Nissan Versa: 8,7%

Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng: Nissan Versa khởi đầu danh sách

Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng: Nissan Versa khởi đầu danh sách

Nếu Nissan Versa sắp tới cung cấp nhiều tính năng tiêu chuẩn hơn, có thể người mua sẽ quan tâm đến việc gắn bó với mẫu subcompact này lâu hơn một chút. Hiện tại, 8,7% chủ sở hữu Versa mới đã xem xét thanh lý mẫu xe này.

9. Jaguar XF: 8,8 %

Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng: Jaguar XF đẹp nhưng đắt

Jaguar XF: Đẹp mà đắt nên tình nồng cũng tắt

XF là một mẫu xe có ngoại hình đẹp mắt nhưng có thể hơi tốn kém để bảo trì. Đặc biệt là sự gián đoạn thời gian bảo trì theo lịch trình sẽ phát sinh một số chi phí đáng kể. Chính vì vậy, 8,8% người mua XF đã phải từ bỏ xe ngay sau năm đầu tiên sở hữu.

8. Nissan Versa Note: 9%

Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng: Nissan Versa Note cũng sớm chia tay

Nissan Versa Note: Chia tay vì không đủ độ níu kéo

Nissan là nhà sản xuất duy nhất không phải hãng xe sang trong danh sách này và Versa một lần nữa lại nằm trong tầm ngắm. Phiên bản Nissan Versa Note không được yêu thích chủ yếu là do có ít trang bị. Versa mới đang được phát triển và dự kiến sẽ sớm ra mắt để có thể trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.

7. BMW X3: 9%

Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng: BMW X3 bất ngờ xuất hiện

BMW X3: Tình sâu thì cần tin nhau

Đây không phải là lần duy nhất nhà sản xuất ô tô hạng sang nước Đức lọt vào danh sách này. X3 là mẫu xe phổ biến nhưng có một số xếp hạng độ tin cậy không cao. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một số đại lý mua X3 để sử dụng như xe cho mượn và sau đó bán lại như xe đã qua sử dụng với giá ưu đãi. Do đó, nghiên cứu này đã loại trừ những mẫu xe chạy được ít hơn 1.600km.

6. BMW X1: 10,4%

Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng: BMW X1 cũng có mặt

BMW X1: "Đủ tốt" vẫn là chưa đủ

Trường hợp của X1 cũng tương tự như X3, đặc biệt là khi xe được phân loại là một mẫu SUV cuối bảng và có mức hài lòng "đủ tốt" so với giá tiền. Cũng hoàn toàn có thể sau một năm sở hữu, 10,4% người mua xe nhận ra rằng X2 có thể là sự lựa chọn tốt hơn.

  • Giá xe BMW X1 2019

5. Mini Cooper Clubman: 10,7%

Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng: Mini Cooper Clubman làm người dùng khó xử

Mini Cooper Clubman: Quá to so với xe nhỏ, quá bé so với crossover

Thương hiệu xe Mini cũng thuộc nhà sản xuất ô tô BMW. Clubman là trường hợp khó xử do quá nhỏ đối với nhiều người mua crossover nhưng lại quá lớn cho những người mong muốn trải nghiệm một mẫu xe mini nhanh nhẹn. Xe cũng không quá tốt về mặt tiết kiệm nhiên liệu. Với tỉ lệ bán lại lên tới 10,7%, đây có thể là một trong những sự lựa chọn hối hận nhất của khách hàng.

4. Range Rover Evoque: 10,9%

Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng: Range Rover Evoque không hài lòng

Range Rover Evoque: Bảo trì là 1 gánh nặng

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, những mẫu xe Land Rover vốn có tiếng là không tốt khi nói đến chi phí bảo trì và độ tin cậy. Đó có thể là lý do 10,9% khách hàng của Range Rover Evoque từ bỏ mẫu xe mới mua chỉ trong vòng 12 tháng đầu tiên sở hữu. Những ai mua Evoque có thể cũng sớm phát hiện ra rằng họ thích Land Rover Discovery hơn.

3. Land Rover Discovery Sport: 11,8%

Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng: Land Rover Discovery Sport kém tin cậy

Land Rover Discovery Sport: Kém tin cậy

Tỉ lệ người mua quyết định bán lại Discovery Sport trong năm đầu tiên là 11,8%, cao hơn gần 1% so với Range Rover Evoque. iSeeCars chỉ ra rằng xếp hạng độ tin cậy kém là lý do khách hàng không hài lòng với lựa chọn mua xe chỉ sau 12 tháng.

2. BMW 3-Series: 11,8%

Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng: BMW 3-Series tụt giá nhanh sau thời gian

BMW 3-Series: Tụt giá nhanh sau thời gian

Mẫu xe BMW cuối cùng trong danh sách này có tỉ lệ bị bán lại bằng với Discovery, ở mức 11,8%. Khá ngạc nhiên khi thấy 3-Series bị “chán chường” đến như vậy do đây là mẫu xe phổ biến. Bên cạnh những nhược điểm giống như X3 và X1, rõ ràng 3-Series còn có xu hướng mất giá khá nhanh do những lo ngại về độ tin cậy và chi phí bảo trì.

  • Giá xe BMW 3-Series 2019

1. Mercedes-Benz C-Class: 12,4%

Top 10 xe mới dùng bán lại sau 1 năm sử dụng: Mercedes-Benz C-Class bỗng dưng đầu top

Mercedes-Benz C-Class bỗng dưng đầu top xe bán lại

Đây thực sự là điều bất ngờ bởi lẽ chắc chắn Mercedes-Benz C-Class là mẫu xe phổ biến. Cũng như BMW, có thể tỉ lệ 12,4% chủ yếu là do các đại lý cho thuê và bán lại xe. Tuy nhiên, một mình điều này cũng không thể giải thích tại sao C-Class bị người mua “từ mặt” nhiều đến như vậy. Có lẽ khách hàng mua C-Class cấp thấp mong muốn sở hữu phiên bản nâng cấp hoặc có thể độ tin cậy là một vấn đề. Dù vì lý do gì đi nữa, việc xe sang Mercedes nằm trong danh sách này là điều đáng buồn.

  • Giá xe Mercedes-Benz C-Class 2019