Top xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất năm 2020

  • 06/04/2020 00:04

Top xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất năm 2020.

Top xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất năm 2020.

Theo kinh nghiệm ô tô, nhu cầu về 1 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất ngày càng trở thành chuẩn mực trong toàn bộ ngành công nghiệp ô tô.

Nhìn chung, mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất bạn có thể mua trong năm 2020 là Honda Fit/Jazz. Mẫu hatchback có kích thước nhỏ nhắn với nội thất thoải mái, các tính năng công nghệ hữu ích và mức giá hợp túi tiền. Nếu Fit không phù hợp với bạn thì vẫn còn nhiều lựa chọn tiết kiệm nhiên liệu khác trong mọi phân khúc của thị trường xe mới.

Ngoài ra, còn hàng loạt lựa chọn hấp dẫn khác thuộc các phân khúc đa dạng sẽ được đề cập đến trong danh sách sau, điển hình như Toyota Camry và Mazda CX-3.

Xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất (tổng thể): Honda Fit/Jazz

Honda Fit/Jazz top đầu xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất.

Honda Fit/Jazz top đầu xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất.

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, tiết kiệm nhiên liệu tốt không có nghĩa là xe đó có tính thực tế hàng ngày. Đáng mừng là Honda Fit/Jazz vừa tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, vừa có không gian khoang hành lý đáng ngạc nhiên và trải nghiệm lái xe thú vị. EPA đánh giá xe tiêu thụ 6,5 lít/100km khi chạy kết hợp với hộp số CVT và 7,6 lít/100km với hộp số 6 cấp.

Trong khi các mẫu xe khác phải “hy sinh” sự thoải mái và thú vị khi lái xe cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Honda Fit/Jazz thực sự toàn diện. Bố trí ghế gập Magic Seat giúp giải phóng nhiều không gian chứa đồ, có thể lên đến 2.710 lít. Xe cũng đáng tin cậy và thoải mái.

Biến thể cơ bản trang bị màn hình thông tin giải trí 5 inch và hệ thống âm thanh 4 loa. Trong khi đó, các biến thể cao cấp sở hữu các thiết bị hỗ trợ lái xe điện tử, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7 inch và dàn âm thanh 6 loa mặc dù chỉ có giá chưa đến 470 triệu đồng.

  • Mua bán xe Honda Jazz
  • Giá xe Honda Jazz

Sedan tốt nhất với mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời: Toyota Camry

Toyota Camry đứng đầu xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong dòng sedan.

Toyota Camry đứng đầu xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong dòng sedan.

Toyota Camry có danh tiếng hàng thập kỷ cho sự thoải mái và đáng tin cậy. Mẫu xe thế hệ hiện tại cũng không ngoại lệ. Bên cạnh đó, việc cung cấp hệ thống truyền động hybrid xăng-điện giúp Camry trở thành mẫu sedan cỡ trung đầu tiên đạt mức tiết kiệm nhiên liệu dưới 4,7 lít/100km.

Ngay cả phiên bản không hybrid cũng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Biến thể cơ bản với động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh được đánh giá ở mức 6,9 lít/100km khi chạy kết hợp (8,1 lít/100km trong thành phố và 5,7 lít/100km trên đường cao tốc).

Trong khi đó, biến thể TRD với động cơ 3,5 lít V6 “ngốn” 9,4 lít/100km khi chạy kết hợp (10,7 lít/100km trong thành phố và 7,6 lít/100km trên đường cao tốc). Con số này là đáng ngưỡng mộ đối với một mẫu sedan mạnh mẽ và nặng tới 1.620kg.

Toyota Camry đi kèm tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 7 inch tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, 10 túi khí, bộ công nghệ điện tử hỗ trợ lái xe đầy đủ (như phát hiện người đi bộ) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Xe hybrid tốt nhất với mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời: Hyundai Ioniq Hybrid

Hyundai Ioniq Hybrid tiết kiệm nhiên liệu tốt trong dòng xe lai điện.

Hyundai Ioniq Hybrid tiết kiệm nhiên liệu tốt trong dòng xe lai điện.

Mẫu xe Hyundai tiêu thụ 4 lít/100km khi chạy kết hợp (4,1 lít/100km trong thành phố và 3,9 lít/100km trên đường cao tốc). Để làm được điều này, Hyundai đã tối giản trang bị xuống mức cơ bản. Xe không có sẵn cửa sổ trời, chức năng sưởi cho ghế trước và bọc da. Điểm hấp dẫn là Ioniq Hybrid cực tiết kiệm nhiên liệu cho dù là ở cấu hình nào.

Biến thể đầu bảng Limited sở hữu lỗ thông hơi HVAC cho hàng ghế sau, bọc da, màn hình 10,25 inch cho hệ thống thông tin giải trí và hệ thống âm thanh 8 loa. Xe tiêu thụ 4,3 lít/100km khi chạy kết hợp (4,3 lít/100km trong thành phố và 4,4 lít/100km trên đường cao tốc). Tất cả phiên bản Ioniq đều có hệ thống hybrid 139 mã lực được tạo thành từ động cơ 1,6 lít 4 xi lanh và động cơ điện liên kết với bộ pin nhỏ.

Xe bán tải tốt nhất với mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời: Chevrolet Colorado Duramax

Danh hiệu xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất thuộc về Chevrolet Colorado.

Danh hiệu xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất thuộc về Chevrolet Colorado.

Chevrolet Colorado thế hệ hiện tại là “người thay đổi cuộc chơi” khi nói đến xe bán tải. Xe không chỉ hồi sinh phân khúc bán tải cỡ trung để đạt được tăng trưởng đáng kể trong năm 2019 mà còn giới thiệu sức mạnh diesel dưới dạng động cơ Duramax 2,8 lít 4 xi-lanh của General Motors.

Động cơ diesel có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời đồng thời vẫn có sức mạnh mà xe bán tải cần. Động cơ của Colorado tự hào có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, cho phép xe có thể kéo tới 3.493kg.

Tuyệt vời hơn nữa, Colorado cũng được EPA đánh giá tiết kiệm nhiên liệu 10,2 lít/100km khi chạy kết hợp (11,8 lít/100km trong thành phố và 7,8 lít/100km trên đường cao tốc) với hệ dẫn động cầu sau. Con số sẽ là 10,7 lít/100km khi chạy kết hợp (12,4 lít/100km trong thành phố và 8,4 lít/100km trên đường cao tốc) với hệ dẫn động 4 bánh.

Chevrolet Colorado đơn giản là một mẫu bán tải tốt. Xe cung cấp một loạt các tính năng công nghệ, bao gồm cả điểm truy cập Wi-Fi tích hợp. Chevrolet cũng giới thiệu phiên bản hiệu suất Colorado ZR2 để bổ sung khả năng off-road ấn tượng mặc dù phải “hy sinh” mức tiết kiệm nhiên liệu.

Xe sang tốt nhất với mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời: Audi A4

Audi A4 sang trọng nhưng vẫn đảm bảo độ tiêu thụ nhiên liệu hấp dẫn.

Audi A4 sang trọng nhưng vẫn đảm bảo độ tiêu thụ nhiên liệu hấp dẫn.

Trong cấu hình cơ bản nhất, Audi A4 tiêu tốn 7,8 lít/100km khi chạy kết hợp (8,7 lít/100km trong thành phố và 6,9 lít/100km trên đường cao tốc). Để đạt được những con số này đòi hỏi phải có hệ dẫn động cầu trước.

Phiên bản hệ dẫn động 4 bánh Quattro chắc chắn tốn nhiều nhiên liệu hơn. Trên thị trường, A4 là một trong những mẫu sedan sang trọng cỡ nhỏ có công nghệ hiện đại nhất. Xe đi kèm Apple CarPlay, Android Auto và cụm đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit.

Sức mạnh đến từ động cơ tăng áp 2 lít 4 xi-lanh tạo ra công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 320Nm. Khung gầm được điều chỉnh tốt giúp người lái tận dụng tối đa sức mạnh của động cơ. Về ngoại thất, Audi A4 có thiết kế sắc nét và thanh lịch. Giống như mọi mẫu xe Audi khác, A4 sở hữu nội thất vừa đẹp mắt vừa thoải mái.

Xe thể thao tốt nhất với mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời: Fiat 124 Spider

Fiat 124 Spider tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong dòng xe ngốn nhiên liệu đáng kể.

Fiat 124 Spider tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong dòng xe ngốn nhiên liệu đáng kể.

Fiat 124 Spider có sự kết hợp giữa mẫu xe thể thao Mazda MX-5 Miata và sự tinh tế đậm chất Ý. Xe cũng cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đương với “người anh em” từ Mazda.

Cụ thể, 124 Spider được EPA đánh giá “ngốn” 7,8 lít/100km khi chạy kết hợp (9 lít/100km trong thành phố và 6,7 lít/100km trên đường cao tốc) với động cơ tăng áp 1,4 lít 4 xi-lanh của riêng Fiat và hộp số sàn 6 cấp. Khi trang bị hộp số tự động 6 cấp tùy chọn, xe tiêu thụ 8,1 lít/100km khi chạy kết hợp (9,4 lít/100km trong thành phố và 6,5 lít/100km trên đường cao tốc).

Fiat đã tô điểm cho 124 Spider mới với thân xe retro quyến rũ và bổ sung phiên bản Abarth thể thao hơn. Giống như Miata, trọng lượng thấp và khả năng xử lý nhanh nhẹn của 124 Spider mang lại cảm giác lái thuần túy vốn không có ở hầu hết các mẫu xe hiện đại khác. Mẫu xe Fiat nhỏ nhắn này là hoàn hảo cho một chuyến đi cuối tuần trên con đường uốn lượn yêu thích.

SUV/crossover tốt nhất với mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời: Mazda CX-3

SUV/Crossover tiết kiệm nhiên liệu nhất chính là Mazda CX-3.

SUV/Crossover tiết kiệm nhiên liệu nhất chính là Mazda CX-3.

CX-3 mới kết hợp thân xe cao và tương đối vuông vức, hệ dẫn động 4 bánh của một mẫu SUV truyền thống với dấu ấn của một mẫu hatchback cỡ nhỏ. Kiểu dáng hấp dẫn, động cơ mạnh mẽ và khung gầm được điều chỉnh tốt khiến Mazda CX-3 trở thành một trong những mẫu SUV/crossover tốt nhất.

Lợi thế của xe còn được thể hiện bằng mức tiết kiệm nhiên liệu 7,6 lít/100km khi chạy kết hợp (8,1 lít/100km trong thành phố và 6,9/100km trên đường cao tốc) với hệ dẫn động cầu trước. Con số sẽ là 8,1 lít/100km khi chạy kết hợp (8,7 lít/100km trong thành phố và 7,4 lít/100km trên đường cao tốc) với hệ dẫn động 4 bánh. Mặc dù có thể được bán trên thị trường dưới dạng crossover nhưng CX-3 vẫn là một mẫu xe nhỏ và chỉ số tiết kiệm nhiên liệu phản ánh đúng điều này.

Tuy Mazda không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất bán xe subcompact crossover, khả năng xử lý sắc nét và động cơ mạnh mẽ của CX-3 khiến hầu hết các đối thủ phải “xấu hổ”. Bên cạnh đó, CX-3 cũng có nội thất cao cấp được chế tạo tốt giống như các mẫu xe khác hiện nay của Mazda.

(Nguồn ảnh: Digitaltrends)

  • 10 mẫu xe nhỏ an toàn nhất năm 2020: Toyota Corolla tạo ấn tượng
  • 10 điều cần nhớ khi lái thử ôtô trước khi mua