Toyota Corolla Cross 1.8V có giá bán 820 triệu đi kèm với những công nghệ nào?

  • 25/08/2020 23:08
Với mức giá hơn 800 triệu đồng, Toyota Corolla Cross 1.8V sẽ là một lựa chọn Crossover hấp dẫn với việc chiếc xe được trang nhiều công nghệ an toàn hiện đại.


Vừa qua, Toyota đã trình làng Corolla Cross tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe sẽ được phân phối với 3 phiên bản là 1.8 G, 1.8 V và 1.8 HV. Trong khi bản G và V sử dụng động cơ xăng, bản HV sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid.

Nếu khách hàng không có hứng thú với công nghệ hybrid, họ có thể lựa chọn bản 1.8V với giá bán hiện tại là 820 triệu đồng.


Corolla Cross sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm). Chiều dài cơ sở của xe là 2.640 mm và khoảng sáng gầm là 161 mm.

Chiếc Crossover mới của Toyota được xây dựng trên nền tảng TNGA-C tương tự như Corolla và C-HR. Nền tảng TNGA-C giúp hệ thống treo trước/sau dạng MacPherson với thanh cân bằng/bán phụ thuộc hoạt động êm ái, mượt mà hơn.

Về phần thiết kế ngoại thất, có thể thấy Corolla Cross lấy cảm hứng từ RAV4. Tuy nhiên đầu xe của Corolla Cross có thiết kế mềm mại hơn, không góc cạnh như RAV4. Ngoài ra lưới tản nhiệt của Cross cũng khá lớn so với đầu xe.


Phía sau xe gây ấn tượng với thiết kế đèn hậu LED đẹp mắt. Đi cùng với đó là cánh lướt gió mui. Các chi tiết ốp nhựa đen mờ như cản trước, ốp hông, ốp vòm bánh xe và cản sau cũng giúp chiếc Crossover có vẻ ngoài thể thao. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Corolla Cross sẽ được trang bị mâm hợp kim 18 inch.


Về nội thất, Corolla Cross 1.8V sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp với các nút chức năng. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ analog, bên cạnh đó là màn hình đa thông tin 4.2 inch.


Buồng lái của Corolla Cross 1.8V còn sở hữu các tiện nghi hiện đại hàng đầu hiện nay như ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng và nút bấm khởi động.  
 
Toyota Corolla Cross cũng sở hữu hệ thống thông tin giải trí hiện đại, bao gồm màn hình 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và dàn âm thanh 6 loa. Màn hình thông tin được kết nối với camera 360 độ khi đỗ xe hoặc lùi.
 

 
Những điểm đáng chú ý khác phải kể đến đó là chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu trong xe tự động chống chói, điều hòa tự động và cửa sổ trời.



Về mặt an toàn, Corolla Cross 1.8V được trang bị 7 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe và camera lùi.

Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả những gì mà Toyota Corolla Cross mang lại cho người dùng. Bởi điểm đáng giá nhất trên phiên bản này đó là gói an toàn Toyota Safety Sense 2.0. Gói an toàn này bổ sung các tính năng như cảnh báo trước va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và camera 360 độ.


Corolla Cross 1.8V sẽ được trang bị động cơ hút khí tự nhiên I4 dung tích 1.8l, sản sinh công suất 138hp và mô-men xoắn 172 Nm tại. Theo công bố từ Toyota Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp sẽ là 7.6l/100km.

Với mức bán 820 triệu đồng, Toyota Corolla Cross 1.8V là một lựa chọn không tồi với việc chiếc xe sở hữu hàng loạt trang bị đáng giá cùng công nghệ an toàn hiện đại hàng đầu hiện nay. Nếu so sánh với Hyundai Tucson 2.0L bản đặc biệt (giá 878 triệu đồng) hay Mazda CX-5 2.0 Deluxe (giá 819 triệu đồng), Toyota Corolla Cross 1.8V nổi bật hơn hẳn về trang bị cũng như công nghệ.

Hình ảnh: Zing