Toyota Corolla được “SUV hoá” thành Corolla Cross, chắc chắn sẽ về Việt Nam

  • 09/07/2020 16:07

Dù Toyota Corolla Cross mới chỉ vừa được ra mắt tại Thái Lan, nhưng dòng xe này đã được Toyota Việt Nam chính thức xác nhận sẽ đưa về nước ta.


Vào sáng ngày 9/7/2020 tại Bangkok, Thái Lan, Toyota vừa chính thức công bố một mẫu crossover hoàn toàn mới với tên gọi Corolla Cross. Là model thứ 2 trong chiến lược "SUV hoá" những dòng xe truyền thống sau Yaris Cross, Toyota Corolla Cross được coi là một phiên bản mềm mại hơn của RAV4. Nhưng trong khi Yaris Cross sử dụng nền tảng chassis xe nhỏ TNGA-B và RAV4 có khung TNGA-K lớn hơn, Yaris Cross dựa trên chassis TNGA-C.



Đúng như tên gọi, Corolla Cross sử dụng chung nền tảng với Corolla thế hệ mới nhất. Ngoài ra khung sàn TNGA-C còn đang được Toyota sử dụng cho 2 mẫu crossover khác là C-HR và Lexus UX. Với kích thước (D x R x C) lần lượt là (4.460 x 1.825 x 1.620)mm và trục cơ sở 2.640mm, Corolla Cross to tương đương với Lexus UX và nhỏ hơn một chút so với những chiếc SUV hãng C khác trên thị trường như Honda CR-V hay Mazda CX-5.


 Nhìn từ 2 bên thân xe, Corolla Cross dễ dàng gợi nhớ về chiếc RAV4 bởi hình dáng các cửa kính bên tương tự. Tuy nhiên thay vì phần đầu nhiều đường nét thẳng, góc cạnh như RAV4 thì Corolla Cross sở hữu nhiều đường cong mềm mại hơn. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn không thiếu đi sự khoẻ khoắn, thể thao với cặp đèn LED nối liền lưới tản nhiệt "cá ngão" lớn phía trước, bên dưới là các tấm ốp nhựa chạy nối liền xung quanh xe. Bố cục ở phần đuôi của Corolla Cross khá giống với đàn anh Toyota Highlander ở Mỹ.


 Tương tự như đã từng làm với Yaris Cross, Toyota đã lấy thiết kế nội thất của Corolla hatchback để áp dụng cho Corolla Cross. Đó là bảng táp-lô với thiết kế phân thành 2 tầng và bảng điều khiển trung tâm rộng, tối giản với điểm nhấn là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng lớn. Theo trào lưu chung, Toyota cũng trang bị cho Corolla Cross bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống đèn trang trí đổi màu, nhưng khả năng cao những thứ này sẽ chỉ xuất hiện trên bản cao cấp.


 Tại Thái Lan, Corolla Cross sẽ được bán 2 phiên bản động cơ. Trong đó các phiên bản cơ bản sẽ được trang bị máy 1.8l cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 175Nm, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Thêm tiền mua bản Corolla Cross Hybrid, động cơ xăng vẫn có dung tích động cơ xăng 4 xi-lanh 1.8 lít nhưng chỉ đạt 98 mã lực/142 Nm, nhưng còn được kết hợp với mô-tơ điện 72 mã lực/163Nm.


 Hướng tới mục tiêu di chuyển an toàn cho tất cả mọi người, công nghệ an toàn hàng đầu thế giới Toyota safety sense - TSS sẽ được trang bị trên mẫu xe Corolla Cross. Hàng loạt các tính năng an toàn chủ động thông minh và tiên tiến kết hợp hoàn hảo để hỗ trợ người lái và bảo vệ hành khách trên mọi hành trình. Tuy nhiên Toyota hiện chưa công bố chi tiết gói TSS trên Corolla Cross sẽ gồm những hệ thống nào.


 Ngay trong tháng này, Corolla Cross sẽ bắt đầu được bán ra tại Thái Lan. Và chỉ ngay sau khi chiếc xe ra mắt, Toyota Việt Nam cũng đã chính thức xác nhận sẽ sớm ra mắt Corolla Cross ở nước ta.

Toyota Corolla được “SUV hoá” thành Corolla Cross, chắc chắn sẽ về Việt Nam  ảnh 7

 


 


 


 


(Theo Xedoisong.vn)