Triển lãm Ôtô Việt Nam chốt ngày trở lại, vắng bóng nhiều hãng xe

  • 18/04/2022 09:04

Vietnam Motor Show 2022 sẽ diễn ra từ 26/10 đến 30/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, TP.HCM.

Triển lãm Ôtô Việt Nam 2022 - Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022) sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây tại TP.HCM, theo thông tin từ ban tổ chức. Sau 2 năm vắng bóng, triển lãm ôtô lớn nhất nước mới được tổ chức lại. Theo đó, VMS 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 26/10 đến ngày 30/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.

Sự trở lại cần thiết sau 2 năm vắng bóng

Theo ban tổ chức triển lãm, VMS năm nay sẽ có quy mô hoành tráng hơn và các lĩnh vực trưng bày đa dạng hơn so với các năm trước đây. Ngoài các hãng ôtô thuộc Hiệp hội các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), Hiệp hội các nhà Nhập khẩu ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA) và các đơn vị trong ngành công nghiệp hỗ trợ, năm nay triển lãm sẽ có sự tham gia của các nhà sản xuất, nhập khẩu xe máy, xe phân khối lớn và cả du thuyền...

Bên cạnh hoạt động trưng bày, Ban tổ chức và các thành viên VMS 2022 đang lên kế hoạch với nhiều hoạt động mới, thu hút khách đến tham quan triển lãm.

Trien lam Oto Viet Nam 2022 se dien ra vao thang 10 anh 2

Triển lãm Ôtô Việt Nam sắp trở lại sau 2 năm vắng bóng.

Đại diện VAMA và VIVA cho biết: “Việc không thể tổ chức VMS 2020 và 2021 do điều kiện bất khả kháng là một điều đáng tiếc đối với các thành viên hai Hiệp hội cũng như đối với công chúng, đặc biệt là những người đam mê xe tại Việt Nam. Năm nay, với tình hình tiêm vaccine Covid-19 đã được phủ rộng, các quy định của nhà nước về tổ chức sự kiện đã và đang dần được nới lỏng, chúng tôi đặc biệt kỳ vọng rằng VMS 2022 sẽ có thể diễn ra theo đúng kế hoạch".

Tính đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức triển lãm xác nhận đã có 11 hãng xe đăng ký tham dự gồm: Audi, Honda, Jeep, Mercedes-Benz, Lexus, Mitsubishi, MG, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo. Hiện tại, danh sách các thương hiệu tham gia trưng bày tại VMS 2022 vẫn đang tiếp tục được cập nhật.

Trong 2 năm qua, các hãng xe tại Việt Nam cũng đẩy mạnh các hình thức ra mắt xe và kinh doanh trực tuyến, chính vì thế cơ hội để người dùng tiếp cận và tham khảo trực tiếp nhiều mẫu xe cùng lúc tại một sự kiện gần như không có.

Sự trở lại của VMS sau 2 năm vắng bóng là cần thiết đối với ngành công nghiệp ôtô trong nước. Người dùng có cơ hội để chiêm ngưỡng, tham khảo nhiều dòng xe đến từ những thương hiệu khác nhau. Quan trọng hơn là được nhìn thấy tận mắt và trực tiếp cảm nhận các sản phẩm tại đây.

Đối với các hãng xe thành viên, VMS không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm quan trọng. Đây còn là dịp để hãng đến gần với người dùng hơn, góp phần thúc đẩy doanh số, khi Triển lãm Ôtô Việt Nam thường được xem là "chợ xe" lớn nhất năm, nơi mà các hãng xe tham dự mang theo đội ngũ tư vấn bán hàng đông đảo. Sau mỗi lần được tổ chức, VMS mang lại doanh số tăng vọt cho không ít hãng xe.

Nhìn chung, sự trở lại của VMS giống như một cột mốc, đánh dấu Việt Nam đã vượt qua đại dịch và trở lại với cuộc sống thường ngày, trong đó có các sự kiện quy mô lớn quy tụ đông người.

Nhiều hãng xe không tham dự VMS 2022

Trong số 12 hãng xe từng công bố tham dự Triển lãm VMS 2021, Ford là hãng đã rút lui, khiến VMS 2022 chỉ còn 11 hãng tham dự. Kể từ thời điểm bùng phát dịch Covid-19, mỗi hãng xe đều đã phải thay đổi để thích nghi với tình hình mới. Trong đó có cả việc giới thiệu và quảng bá sản phẩm.

Ford dần chuyển sang các hoạt động ra mắt trực tuyến, kể cả ra mắt quốc tế. Các mẫu xe mới của Ford tại Việt Nam cũng chỉ được tổ chức ra mắt với quy mô nhỏ và âm thầm hơn.

Trien lam Oto Viet Nam 2022 se dien ra vao thang 10 anh 3

Thaco, VinFast và Hyundai nhiều khả năng không tham dự VMS 2022.

Sự vắng mặt của Ford không phải là lớn nhất. 3 "ông lớn" của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam là Thaco, VinFast và TC Group cũng chưa xác nhận tham dự VMS 2022, nhưng nhiều khả năng cả 3 cái tên trên sẽ vắng bóng tại triển lãm sắp tới.

Trong đó, TC Group và Thaco là 2 trong số 3 doanh nghiệp bán nhiều ôtô nhất tại Việt Nam trong năm 2021. Tính từ đầu năm đến hết tháng 3/2022, tổng doanh số các mẫu xe thuộc Thaco chiếm đến 33,9% thị phần ôtô trong nước theo báo cáo của VAMA.

Thaco Auto từ lâu đã không còn mặn mà với Vietnam Motor Show, hãng cũng đã tổ chức các buổi ra mắt sản phẩm với nhiều mẫu xe cùng lúc, giống như một triển lãm riêng. Giống với Thaco, Hyundai cũng đã không tham dự Triển lãm Ôtô Việt Nam kể từ năm 2018.

Trien lam Oto Viet Nam 2022 se dien ra vao thang 10 anh 4

Vietnam Motor Show 2022 cũng có ít thương hiệu xe sang góp mặt hơn so với năm 2019.

Trong khi đó, hãng xe Việt Nam VinFast vẫn bỏ ngỏ khả năng tham dự triển lãm. Nếu vắng bóng cả 3 cái tên kể trên, Triển lãm Ôtô Việt Nam 2022 ít nhiều sẽ mất đi tính hấp dẫn cũng như sự đa dạng.

Bên cạnh đó, Vietnam Motor Show 2022 cũng có ít thương hiệu xe sang góp mặt nếu so với lần gần nhất được tổ chức. Jaguar và Land Rover không tham dự. Porsche, Maserati hay Bentley, Aston Martin cũng đứng ngoài cuộc chơi.

Thương hiệu hãng xe siêu sang Rolls-Royce cùng siêu xe thể thao Lamborghini và McLaren cũng từ chối tham dự VMS 2022.

Hiện chỉ có 5 hãng xe sang và cao cấp xác nhận sẽ tham dự triển lãm gồm Audi, Lexus, Mercedes-Benz, Volvo và "tân binh" Jeep.

Nhiều mẫu xe mới lỡ hẹn với VMS

Thị trường ôtô Việt Nam khởi sắc và sôi động hơn khi bước sang năm 2022, với rất nhiều mẫu xe mới đã được ra mắt. Dự đoán trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều mẫu xe đáng chú ý thuộc những phân khúc khác nhau được trình làng, đặc biệt là trong giai đoạn quý IV, thời điểm diễn ra VMS 2022.

Trien lam Oto Viet Nam 2022 se dien ra vao thang 10 anh 5

Nhiều mẫu xe mới sắp ra mắt lỡ hẹn với triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam.

Ford có kế hoạch cho ra mắt 3 mẫu xe mới trong giai đoạn còn lại của năm 2022. Trong đó gồm mẫu SUV hạng C Territory (dự kiến ra mắt vào tháng 10), Ford Everest thế hệ mới (dự kiến ra mắt trong quý III) và Ford Ranger thế hệ mới (dự kiến ra mắt trong quý IV).

Thaco cũng sẽ cho ra mắt các mẫu xe mới của Kia như Sportage, Sorento PHEV, Telluride và chiếc xe điện EV6 trong nửa cuối năm nay. VinFast cũng dự kiến bàn giao 2 mẫu xe điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Tất cả mẫu xe kể trên nhiều khả năng sẽ lỡ hẹn với Vietnam Motor Show 2022. Nói cách khác, khách tham quan tại triển lãm sẽ không được xem màn ra mắt hay trải nghiệm cùng lúc những mẫu xe này.

Nguồn: ZingNews


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!