Ưu nhược điểm khi mua xe sang qua sử dụng

  • 01/10/2020 00:10

Ưu nhược điểm của xe sang qua sử dụng.

Ưu nhược điểm của xe sang qua sử dụng.

Theo kinh nghiệm ô tô, các chủ xe tương lai trong lúc lựa chọn xe mới cũng thường cân nhắc các ưu nhược điểm của xe sang qua sử dụng trong cùng tầm giá.

Cụ thể, khi nói đến việc mua ô tô, bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Xe mới hoặc xe đã qua sử dụng, thương hiệu nào, mẫu xe, đời xe, dáng xe gì. Khách hàng có thể cân nhắc thêm một lựa chọn là thay vì mua xe phổ thông hoàn toàn mới thì mua xe sang đã qua sử dụng.

Ví dụ, bạn đang xem xét mua Toyota Camry hoặc Honda Accord mới nhưng cùng số tiền đó cũng có thể mua được BMW 3-Series hoặc Mercedes C-Class đã qua sử dụng. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy kiểm tra những ưu và nhược điểm của xe sang qua sử dụng.

1. Ưu điểm của xe sang qua sử dụng

Ưu điểm của xe sang qua sử dụng.

Ưu điểm của xe sang qua sử dụng.

Chất lượng cao

Sự thật là xe sang được chế tạo với chất lượng cao hơn. Từ ghế bọc da êm ái và vô-lăng có sưởi đến hệ thống treo cao cấp và công nghệ hỗ trợ người lái, xe cao cấp cung cấp những tính năng và cả trải nghiệm người dùng vượt xa các mẫu xe cơ bản. Bên cạnh đó, dòng xe này thường có động cơ mạnh mẽ và tuổi thọ lâu hơn so với những mẫu xe rẻ tiền hơn.

Được chăm sóc tốt hơn

Theo kinh nghiệm mua bán ô tô, đa số người chi tiền cho những mẫu ô tô sang trọng sẽ không đối xử tệ với chiếc xe của mình. Khi mua xe sang đã qua sử dụng, bạn có thể tin tưởng rằng chủ sở hữu trước đó đã chăm sóc xe rất tốt.

Tất nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ nên người mua cần cẩn thận. Ngay cả khi mua từ một đại lý uy tín, bạn vẫn nên xem lại trước đây xe đã được dùng làm gì và lịch sử sửa chữa mà xe đã trải qua.

Ít mất giá hơn

Tính trung bình, ô tô mới mất giá 10% trong tháng đầu tiên sau khi mua và gần 20% trong năm đầu tiên. Sau 5 năm, hầu hết ô tô mới đều mất gần 50% giá trị. Chính vì vậy, mua ô tô hạng sang đã qua sử dụng giúp bạn có cơ hội lái một chiếc xe chất lượng mà không bị giảm giá trị nhanh chóng như xe hoàn toàn mới.

  • 8 sai lầm phổ biến khi mua xe ô tô của người mới

2. Nhược điểm của xe sang qua sử dụng

Nhược điểm của xe sang qua sử dụng.

Nhược điểm của xe sang qua sử dụng.

Chi phí bảo trì

Do hao mòn nhiều năm nên xe cũ cần bảo dưỡng nhiều hơn xe mới. Xe sang cũng không phải ngoại lệ. Do đó, bạn nên lập kế hoạch bảo trì phù hợp để giữ cho xe hoạt động bình thường. Trước khi đưa ra quyết định mua cuối cùng, hãy đảm bảo rằng các tính năng sang trọng mà bạn đang tìm kiếm xứng đáng với các khoản chi phí bảo dưỡng không thể tránh khỏi.

Giá sửa chữa cao

Một trong những sự hấp dẫn của ô tô sang trọng là được sản xuất hướng đến chất lượng. Nhưng chất lượng đi đôi với giá cả. Các bộ phận cao cấp được sử dụng trên xe hạng sang thường có tuổi thọ cao hơn bộ phận trong xe phổ thông.

Tuy nhiên, chi phí sửa chữa hoặc thay thế linh kiện xe sang thường cao hơn đáng kể khi chúng bị hỏng và đôi khi không có sẵn hàng để thay thế nên chủ xe đành phải khóa bánh, chờ hàng về kho.

Xe sang qua sử dụng thường có nhược điểm về chi phí

Xe sang qua sử dụng thường có nhược điểm về chi phí "nuôi xe" tốn kém.

Tiêu hao nhiên liệu

Khi quyết định vung tiền mua xe hơi sang trọng, tiết kiệm nhiên liệu hiếm khi là ưu tiên hàng đầu của khách hàng. Người mua sẽ bị thu hút nhiều hơn bởi nội thất sang trọng, hệ thống treo êm ái và trải nghiệm lái xe thú vị.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng những xe sang thường có khung gầm nặng hơn và động cơ lớn hơn, mạnh mẽ hơn. Điều này có nghĩa là xe sang hao xăng hơn so với xe phổ thông.

Công nghệ có thể lỗi thời

Trong thời đại ngày nay, công nghệ có thể trở nên lỗi thời nhanh chóng. Nếu bạn mua một chiếc ô tô hạng sang đã qua sử dụng 5 năm, rất có thể công nghệ trong xe sẽ kém ấn tượng hơn so với công nghệ trên các mẫu ô tô mới nhất.

Đối với một số người, đây không phải là vấn đề lớn. Dù vậy, nếu bạn là người tiêu dùng yêu thích công nghệ, đây có thể là một yếu tố cần cân nhắc kỹ. Cuối cùng, quyết định mua xe nào phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Nếu bạn muốn có ô tô hạng sang thì việc mua xe đã qua sử dụng là một cách thông minh để có kiểu dáng và mẫu mã uy tín.

  • 10 món phụ kiện ô tô hay được mời chào khi mua xe lần đầu tại đại lý
  • Mua ô tô đi trong phố nên quan tâm tới tiêu chí nào?

(Nguồn ảnh: Internet)

Theo Anh Khoa - Theo Nhà quản lý
Link bài gốc Copy link
https://nhaquanly.vn/uu-nhuoc-diem-khi-mua-xe-sang-qua-su-dung-d20201102021542854.html