Vì sao các dòng xe Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam?

  • 13/08/2021 00:08

Đã từ rất lâu rồi người Việt không còn phàn nàn về chất lượng xe hơi Hàn Quốc. Ngày nay, những mẫu xe hơi tới từ Hàn Quốc ngày càng được tin dùng bởi những giá trị mà nó mang lại là không thể phủ nhận. Dù "sinh sau đẻ muộn" hơn các nền công nghiệp xe hơi khác, nhưng nhờ chiến lược đúng đắn mà các hãng xe Hàn dần khẳng định được dấu ấn riêng trên bản đồ ô tô thế giới. 

Kia và Hyundai.

Tính đến năm 2021, Hyundai-Kia Automotive Group, tập đoàn đã đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia đứng thứ 5 trên thế giới về sản xuất ô tô.

Điểm tương đồng giữa xe Hàn và xe Nhật là cùng đề cao tính thực dụng, nhưng xe của người Hàn chú trọng vào thiết kế, đầu tư công nghệ và giữ giá bán. Chính điều này đã tạo nên sức hút, nhất là khi so sánh với các dòng xe Nhật. 

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm một vài lý do giải thích vì sao xe Hàn ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam dựa trên đánh giá ưu điểm của dòng xe này. 

Ưu điểm của các dòng xe Hàn Quốc

Thiết kế bắt mắt, hiện đại

Trong những năm gần đây, các mẫu xe tới từ Hàn Quốc có sự thay đổi lớn về mặt thiết kế, đặc biệt là gia đình nhà Hyundai-Kia nhờ vào việc chiêu mộ các nhà thiết kế hàng đầu của các tập đoàn lớn như Audi, Volkswagen, BMW, Bentley, Lamborghini...

Kia K8.

Từ đây, đánh dấu một bước chuyển mình lớn, người ta không còn thấy bóng dáng của xe Nhật mà đã có nhiều điểm tương đồng của các dòng xe châu Âu. Không chỉ bắt mắt, bóng bẩy về mặt bên ngoài, các chi tiết bên trong vẫn được làm cẩn thận, tỉ mỉ mang đến cảm giác cao cấp, sang trọng. 

Nhiều trang bị, option hiện đại

Điểm mạnh thứ hai của các dòng xe Hàn là trang bị. Các nhà sản xuất Hàn Quốc đều rất "hào phóng" trong việc trang bị thêm các tính năng phụ trên sản phẩm của mình. Bằng chứng là một số tính năng vốn chỉ có trên các mẫu xe cao cấp của các đối thủ như Lexus, BMW, Audi nhưng đã có mặt trên xe phổ thông.

Các trang bị như nội thất bọc da, ghế sau sưởi, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ,... dễ được tìm thấy trên xe Hàn với giá cả rất hợp lý, điều này làm cho các dòng xe Hàn có sức cạnh tranh tốt trong tầm giá, đặc biệt nếu đi so sánh với xe của Nhật. 

Nội thất của Hyundai Tucson 2021.

Bên cạnh đó, các dòng xe Hàn thường có nhiều phiên bản Facelift, All New nhanh hơn các dòng xe khác, điều này khiến cho xe Hàn luôn cập nhật các tính năng và công nghệ mới nhất, làm người dùng không cảm thấy bị nhàm chán hay lỗi mốt. 

Xem thêm: 

  • Xe Hàn - xe Trung: Cuộc chơi của lòng tin và giá cả
  • Xe Hàn Quốc liệu đã đủ sức 'đấu' sòng phẳng với xe Nhật?

Giá mềm, chi phí nuôi xe rẻ và đa dạng hóa sản phẩm

Khi so sánh 2 mẫu xe Hàn và Nhật ở cùng một phân khúc, thì giá của xe Hàn luôn rẻ hơn. Các dòng xe Hàn chú trọng đến phân khúc xe phổ thông giá rẻ, lấy giá làm tiêu chí cạnh tranh.

Hiện nay, hầu hết các dòng xe Hàn tại Việt Nam đều được lắp ráp trong nước, rất ít nhập khẩu. Do đó, giá xe Hàn thường thấp nhất phân khúc, thấp hơn nhiều so với các dòng xe cùng dòng (trừ xe Trung Quốc).

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Chi phí sử dụng xe Hàn cũng ở mức rất bình dân, cho mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm. Giá bảo dưỡng, thay thế phụ tùng cũng khá “mềm”. Một số mẫu xe tiêu biểu được nhiều người dùng ưa thích sử dụng cho cả mục đích làm xe gia đình và chạy dịch vụ như Hyundai Grand i10, Hyundai Accent, Kia Cerato, Kia Sedona, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento...

Thương hiệu xe sang Genesis,

Thêm vào đó, để không bị gắn mác "bắt chước",  Hyundai đã chọn cách riêng là mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn khi mua xe cũng như đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Genesis là dòng sản phẩm hạng sang được Hyundai phát triển thành một nhánh riêng và cũng có logo riêng.

Trong đó, Genesis R-Spec là chiếc xe mạnh nhất với công suất 348 mã lực - ngang ngửa với Ford Mustang. Ngoài ra, Equus là dòng xe cao cấp hơn do Hyundai phát triển với kiểu dáng lịch lãm nhưng sức mạnh với động cơ lên tới 429 mã lực.

Điều kiện bảo hành vượt trội

Nhằm tạo niềm tin và khẳng định chất lượng sản phẩm của thương hiệu ô tô đối với người tiêu dùng, các hãng xe trên thị trường Việt đang chạy đua trong nhau nâng mức bảo hành lên 5 năm hoặc 150.000 km, thay vì 3 năm hoặc 100.000 km như trước đây. Tương tự, TC Motor – đơn vị phân phối xe Hyundai tại Việt Nam cũng đã công bố chương trình gia hạn bảo hành từ 03 năm lên 05 năm.

Cụ thể, từ tháng 3/2021, tất cả các mẫu xe du lịch Hyundai bao gồm xe Santa Fe, Tucson, Kona, Elantra, Grand i10 và Accent được TC MOTOR sản xuất và phân phối chính thức tại Việt Nam, sẽ được gia tăng thời gian bảo hành thêm 2 năm (từ 3 năm lên 5 năm) hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Chất lượng được khẳng định

Đã từ lâu rồi, người ta không còn phàn nàn nhiều về chất lượng của các thương hiệu xe tới từ Hàn Quốc nữa. Ngày nay, hầu hết các sản phẩm của Hyundai và Kia đều được sản xuất tại các nhà máy đặt tại Hoa Kỳ hoặc Châu Âu với tay nghề chất lượng cao và quy trình sản xuất nghiêm ngặt. 

Chất lượng nhiều dòng xe Hàn ở Việt Nam khá ổn định.

Điều này đem lại uy tín và mở ra cơ hội cho các thương hiệu xe Hàn Quốc thâm nhập vào các thị trường khó tính. Theo nghiên cứu Chất lượng ban đầu năm 2018 (đánh giá 90 ngày đầu tiên sử dụng sau khi mua xe) do công ty nghiên cứu thị trường JD Power and Associates của Mỹ công bố, các hãng xe đến từ Hàn Quốc chiếm 3 vị trí dẫn đầu là Genesis, Kia và Hyundai.

Mặc dù, cuộc khảo sát có thể không phản ánh chất lượng lâu dài của sản phẩm, nhưng nó cho thấy những chiếc xe mang thương hiệu Hàn Quốc có sự cải thiện về chất lượng sản phẩm vượt bậc. 

Có thể bạn quan tâm: 'Vũ khí' nào giúp VinFast Fadil lật đổ đế chế xe Hàn hùng mạnh?

So sánh xe Hàn với xe Nhật, Mỹ và Châu Âu

4 dòng xe này đi theo 4 phong cách khác nhau. Xe Hàn lấy thiết kế, công nghệ và giá bán làm yếu tố cạnh tranh. Điều này khác với các dòng xe Nhật nổi tiếng nhờ sự ổn định, bền bỉ. Nhưng không có nghĩa là xe Hàn có chất lượng kém, nó chỉ nói lên rằng giá thành sẽ tương đương với chất lượng sản phẩm và mỗi phong cách đều có những ưu nhược điểm riêng. 

Tương tự, các dòng xe của Mỹ có phong cách thiết kế cơ bắp, khung gầm chắc chắn và động cơ mạnh mẽ. Xe Hàn tại Việt Nam chủ yếu là xe phổ thông phù hợp cho mục đích sử dụng của gia đình, đề cao tính kinh tế và thực dụng. 

Còn với các dòng xe châu Âu chú trọng vào sự sang trọng và lịch lãm, chủ yếu là các dòng xe hạng sang. Xe Hàn tuy không có thiết kế bắt mắt bằng, nhưng nhờ việc thuê một đội ngũ chuyên gia thiết kế từ các thương hiệu châu Âu nên các thế hệ xe Hàn mới hiện nay có kiểu thiết kế sang trọng, lịch lãm và hài hòa giữa phong cách Á - Âu. 

Theo kinh nghiệm mua bán xe, xe Hàn sẽ rất phù hợp cho những người yêu thích công nghệ, đang tìm sản phẩm giá rẻ nhưng vẫn có thiết kế bắt mắt. 

Nguồn ảnh: Internet

Theo Sam
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/13/vi-sao-cac-dong-xe-han-quoc-ngay-cang-duoc-ua-chuong-tai-viet-nam