Với 200 triệu, mua Daewoo Magnus là lãi hay lỗ?

  • 06/09/2018 00:09

Với 200 triệu đồng - 1 con số không quá lớn với những người mua xe - bạn có thể chọn những chiếc xe nào? Câu trả lời đầu tiên là Daewoo Magnus.

1. Đánh giá Daewoo Magnus về ngoại thất

Daewoo Magnus được hãng xe Hàn Quốc đưa tới để cạnh tranh với Toyota Camry tại Việt Nam, vậy ngoại hình của chiếc xe có gì đặc biệt? Xe có chiều dài x rộng x cao là 4770 x 1816 x 1440mm nên cốp xe cực kì rộng rãi. Đuôi xe cho cảm giác khá đơn giản với 1 cụm đèn tam giác gắn đủ 3 đèn lùi, xi-nhan, phanh. Xe gắn các logo Daewoo, tên và con số 2.5 đại diện cho sức mạnh của xe. Hông xe gây ấn tượng với lốp to bản với la-zăng giống xe Mercedes Maybach. Xung quanh xe là 2 lớp sơn 2 tầng. Xe sở hữu gương chiếu hậu chống chói, hệ thống đèn projector trước, lưới tản nhiệt thanh dọc song song đậm chất cổ điển đúng với phong cách Classic. Đầu xe khá dải nên logo nhô lên của xe cũng rất hữu ích cho tài xế căn xe tấp lề hay khi rẽ.

Với 200 triệu, mua Daewoo Magnus là lãi hay lỗ?.

Với 200 triệu, mua Daewoo Magnus là lãi hay lỗ?

2. Đánh giá Daewoo Magnus về nội thất

Xe có sẵn 1 hộc để đồ 2 tầng có diện tích không quá lớn, cần số hay phanh của xe trông không thẩm mỹ lắm. Xe có đồng hồ lái được đặt 3 ống khá cơ bản, hiển thị tốc độ, nhiệt độ nước làm mát.... Xe có chiều dài cơ sở tới 2700mm, không gian cực kì rộng rãi cả ở khoảng để chân và không gian trên đầu. Xe có 1 bệ tỳ tay kiêm hộc để đồ khá tiện dụng. Điểm hay ho ở Magnus là xe thậm chí có cả hệ thống chốt cửa tự động hay ABS - những trang bị mà chúng ta biết rằng phải rất nhiều năm sau mới phổ biến.

Bước vào bên trong cabin, Daewoo Magnus có một điểm mạnh ấn tượng là ghế chỉnh điện 8 hướng - 1 trang bị khá hiếm hoi, thậm chí còn chưa có cả trên những chiếc xe đắt tiền hơn như Ford Focus Trend hay Mazda 3 2016. Vô-lăng của xe khá to, điều này cũng dễ hiểu khi xe chưa có hệ thống trợ lực điện. Xe sở hữu các nút bấm trên vô-lăng khá đơn giản, phù hợp với không gian trang nhã và cực kì tối giản. Xe ốp gỗ ở nhiều chi tiết trên xe, đi kèm điều hòa tự động có lọc khí khá hấp dẫn so với các xe cùng thời. Điều hòa của xe được đánh giá là làm mát rất sâu, đặt trên hệ thống giải trí của xe có đầu đọc CD. Xe có 4 loa, 2 loa dưới cánh cửa và 2 loa trên táp-lô. Xe đặt các chức năng bằng phím bấm khá lộ liễu với phím sấy gương chiếu hậu, sấy gương sau. Bên cạnh một ngăn để đồ nhỏ và 1 cổng sạc 12V. Xe đời quá cũ để có các chức năng như cổng USB hay HDMI. 

Với 200 triệu, mua Daewoo Magnus là lãi hay lỗ? 3

Tin rao bán xe Daewoo Magnus cũ trên Oto.com.vn

3. Đánh giá Daewoo Magnus về vận hành

Về vận hành, Daewoo Magnus cho cảm giác khá bốc với động cơ 2,5l 6 xi-lanh, công suất 157 mã lực, 181 Nm mô-men xoắn. Con số này khá ấn tượng trong thời điểm xe mới đưa về Việt Nam. Magnus bán ra ở nước ta với 2 phiên bản 2.0l và 2.5l nhưng doanh số của phiên bản 2.5l lại tốt hơn rất nhiều. Trên đường bằng, xe cho cảm giác khá êm ái nhưng cách âm gầm không tốt. Tiếng động từ mặt đường vọng vào cabin rất lớn, đây có lẽ là điều không thể tránh được với dòng xe cao tuổi này. Daewoo Magnus vẫn tăng tốc tốt kể cả khi là xe cũ nhưng khi đánh lái thì nghe tiếng khá khó chịu. Và nếu vào cua gấp thì người lái phải đánh lái thừa mới có thể vào cua chính xác. Điểm yếu nhất trên Daewoo Magnus chính là có rất nhiều bệnh, ví dụ như báo lỗi động cơ, lỗi hệ thống ABS, cảm biến ô-xy hay rò nước làm mát. Các tính năng điện trên xe vì cũ kĩ mà thường xuyên gặp các vấn đề nhỏ. 

4. Đánh giá Daewoo Magnus về giá bán

Trước đây, Daewoo Magnus có giá tới 36.000 USD ở thời điểm mở bán cách đây 13 năm. Tuy nhiên qua thời hoàng kim, Daewoo Magnus chỉ là 1 dòng xe cũ kĩ hay hỏng vặt với giá bán chưa tới 200 triệu đồng, hay thậm chí có người còn có thể mặc cả xuống giá trên dưới 100 triệu đồng. Vẫn phải nói rằng điểm mạnh của Daewoo Magnus là ở kích thước và không gian rộng rãi, nhiều trang bị tân tiến bất ngờ. Tuy nhiên, liệu bạn có thể bỏ qua những bệnh vặt của chiếc xe Hàn Quốc để chấp nhận những ưu điểm của xe hay không?