Biểu tượng siêu xe Lotus Esprit sẽ hồi sinh vào năm 2026, lần này sẽ chạy điện toàn phần?

  • 07/02/2022 11:02

Bắt tay hợp pháp với công ty pin Britishvolt, Lotus sẽ tăng tốc độ phát triển công nghệ xe điện và khả năng cao sẽ đem dòng Esprit trở lại.

Lotus đã ký một biên bản ghi nhớ với Britishvolt để “hợp tác nghiên cứu và phát triển công nghệ xe điện tiên tiến.” Sự hợp tác này sẽ tập trung vào việc đồng phát triển một gói pin mới, được ghép nối với hệ thống động cơ riêng của Lotus trong thế hệ ô tô thể thao điện tiếp theo của nhà sản xuất siêu xe Anh Quốc.

Biểu tượng siêu xe Lotus Esprit sẽ hồi sinh vào năm 2026, lần này sẽ chạy điện toàn phần? ảnh 1

Ảnh hé lộ về Type 135

Một trong những chiếc xe thể thao đó là Type 135 hai chỗ ngồi, đã được Lotus hé lộ bằng hình ảnh đi kèm với thông báo nêu trên và sẽ ra mắt vào năm 2026. Lotus có kế hoạch tung ra 4 chiếc ô tô điện mới vào thời điểm đó, cùng với nhiều mẫu khác - SUV Type 132 được sản xuất (ra mắt vào mùa xuân năm nay), sedan bốn cửa Type 133 (ra mắt vào năm 2023) và một chiếc SUV khác, Type 133 (ra mắt vào năm 2025).

Biểu tượng siêu xe Lotus Esprit sẽ hồi sinh vào năm 2026, lần này sẽ chạy điện toàn phần? ảnh 2

Lotus Esprit

Dựa trên bản phác thảo, có vẻ như Type 135 sẽ lấy cảm hứng từ các mẫu Lotus trong quá khứ như Esprit và Europa, với thiết kế mui thấp, ca-bin về phía trước kết hợp với vè trước nổi bật và cánh gió sau tinh tế.

Trước đó, Lotus cho biết nền tảng E-Sports mà họ đang hợp tác phát triển với Alpine cho Type 135 sẽ linh hoạt và có tính mô-đun, trong đó nó có thể chứa pin được bố trí dưới sàn hoặc xếp chồng lên nhau phía sau ghế để mô phỏng cách bố trí động cơ đặt giữa. Pin nhỏ nhất có thể ghép nối với nền tảng E-Sports sẽ là đơn vị 66,4kWh, trong khi pin lớn nhất có công suất lên tới 99,6kWh.

Biểu tượng siêu xe Lotus Esprit sẽ hồi sinh vào năm 2026, lần này sẽ chạy điện toàn phần? ảnh 3

“Lotus rất vui mừng được hợp tác với Britishvolt để phát triển công nghệ tế bào pin mới nhằm giới thiệu hiệu suất đáng kinh ngạc mà một chiếc xe thể thao Lotus EV có thể mang lại. Đây là những bước đi thú vị đầu tiên trên hành trình hướng tới một chiếc xe thể thao chạy điện hoàn toàn mới của Lotus, và một bước nữa hướng tới sự chuyển đổi hướng tới nguồn điện tái tạo bền vững được lưu trữ trong pin” Matt Windle, vị giám đốc điều hành của Lotus Cars nhận xét.

“Năm ngoái, chúng tôi đã cam kết với Lotus về một tương lai thuần điện và trong tháng đầu tiên của năm nay, chúng tôi công bố một bước quan trọng khác trên hành trình đó. Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ trình làng Type 132, một chiếc Lotus SUV hoàn toàn mới và chạy điện và chúng tôi đã xác nhận thêm ba chiếc EV nữa đang được triển khai, ” ông nói thêm.

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!