Lewis Hamilton phá kỉ lục của Michael Schumacher, trở thành tay đua F1 đầu tiên 156 lần về đích trong top 3

  • 17/08/2020 02:08
Sau khi về nhất ở chặng đua Spanish Grand Prix vào khuya ngày 16 tháng 8, Lewis Hamilton đã trở thành tay đua có số lần về đích trong top 3 cao nhất thế giới. 


Tay đua từng vô địch thế giới sáu lần tiếp tục có một mùa giải thành công với chiến thắng ở chặng đua Tây Ban Nha, về đích nhanh hơn tay đua đạt hạng nhì là Max Verstappen đến 24 giây. 

Với chiến thắng ấn tượng này, Hamilton đã lên bục nhận giải lần thứ 156 trong sự nghiệp chỉ sau cuộc đua thứ 256 của anh, vượt qua con số 155 lần của huyền thoại Michael Schumacher.

Nhận xét về cuộc đua, Hamilton cho biết: “Tôi đã rất bàng hoàng ngoài kia. Cảm giác của tôi giờ đang rất vui mừng. Đây là một nỗ lực tuyệt vời từ đội.

Thật ngạc nhiên vì chúng tôi đã gặp vấn đề với lốp xe vào cuối tuần trước, nhưng chúng tôi dường như đã khắc phục được điều đó. Tôi tập trung đến mức tôi thậm chí không biết đó là vòng cuối cùng. Tôi đã suy nghĩ một chút về việc thực hiện chiến one-stop (chỉ vào pit 1 lần)."


Hamilton đã dẫn đầu mọi vòng đua sau khi xuất phát từ vị trí pole và giành chiến thắng một cách dễ dàng

Trên bảng điểm hiện tại, Max Verstappen của Red Bull giành vị trí thứ hai. Đồng đội Mercedes của Hamilton, Valtteri Bottas, tuột xuống hạng ba. 

3 tay đua về nhất, nhì và ba của chặng đua này là Lewis Hamilton (Mercedes), Valteri Bottas (Mercedes) và Max Verstappen (Red Bull)

Mục tiêu tiếp theo của Hamilton bây giờ đó là phá kỉ lục tổng số lần về nhất ở chặng đua. Chiến thắng tại Tây Ban Nha là lần thứ 88 tay đua người Anh về nhất. Trong khi đó Schumacher hiện vẫn đang giữ kỉ lục là 91.

Schumacher cũng đã 7 lần vô địch thế giới trong sự nghiệp của anh. Nếu Hamilton vô địch ở mùa giải này, anh sẽ một bước gần hơn trong việc vượt qua thành tích của Michael Schumacher.

Sau chặng đua vào cuối tuần qua, khoảng cách giữa Hamilton và Verstappen là 37 điểm.

 
Nguồn: Dailymail.co.uk

Dịch: MeCar - All About Car