Lexus RZ 450e 2023 hé lộ hình ảnh ngoại thất

  • 13/04/2022 09:04

Chuỗi ngày tháng chờ đợi chiếc xe điện đầu tiên của Lexus sắp kết thúc khi mà nhà sản xuất Nhật Bản thông báo họ sẽ ra mắt chiếc RX 450e 2023 vào ngày 20/4/2022.

Và không chỉ dừng lại ở đó, Lexus cũng đã tiết lộ hình ảnh đầu tiên về cabin của chiếc crossover điện này với chiếc vô lăng kiểu Tesla Yoke (hoặc Knight Rider, nếu bạn thích).

Chiếc RZ 450e đã được xem trước vào tháng 12 năm 2021 với tư cách là tiền thân của dòng sản phẩm điện của Lexus, với nhiều hình ảnh về ngoại thất của phiên bản thương mại vào tháng 2 năm 2022.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng ta thấy cabin và nó trông giống như một sự phát triển của chiếc xe ý tưởng LF-Z Electrified.

Không nghi ngờ gì khi mà vô-lăng yoke-style là điểm nổi bật (hệ thống dẫn động bằng dây), nhưng chúng ta cũng nhận thấy cụm đồng hồ kỹ thuật số khá nhỏ gọn và màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn trên bảng điều khiển trung tâm nghiêng về phía người lái. Chúng ta cũng có thể thấy bảng điều khiển trung tâm được đặt trên cao và các vật liệu trông khá cao cấp.

Ngoại thất được giảm bớt so với bản concept mặc dù nó vẫn giữ được hình dáng khí động học.

Bộ mặt đặc trưng bởi lưới tản nhiệt hình con suốt được che kín và đèn pha quen thuộc của Lexus.

Toàn bộ thân xe có những đường nét mạnh mẽ trong khi phần đuôi xe đi kèm với kính chắn gió phía sau dày dặn, cánh lướt gió tích hợp và đèn hậu LED toàn chiều rộng.

RZ 450e sẽ là mẫu xe đầu tiên của Lexus dựa trên nền tảng e-TNGA chuyên dụng dành cho EV của tập đoàn Toyota, được chia sẻ với bZ4x của chính Toyota và mẫu xe sinh đôi của nó, Solterra.

Theo cách tiếp cận cao cấp hơn của Lexus, mẫu xe này sẽ được định vị ở phân khúc hạng sang so với những người anh em của nó về thiết kế, tính năng công nghệ và hiệu suất nhằm cạnh tranh với những mẫu xe như Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E, Audi Q4 e -tron Sportback và Genesis GV60.

Hệ thống truyền động bao gồm 2 mô tơ điện cung cấp hệ thống dẫn động bốn bánh kết hợp với hệ thống Direct4 mới của Lexus, tập trung vào hiệu suất và động năng lái.

Bản concept được trang bị bộ pin lithium-ion giúp xe có thể di chuyển được quãng đường 600 km do đó chúng tôi rất hy vọng mẫu xe thương mại cũng có những thông số tốt như vậy. Chiếc Toyota bZ4x có phần cơ khí tương đương có thể di chuyển được 516 km với phạm vị WLTP.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chiếc Lexus RZ450e trong buổi ra mắt kỹ thuật số vào thứ 4 ngày 20/4 vào lúc 6 giờ sáng tại trang web discoverlexus.com/reveal./.

Nguồn: AutoPro


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!