Ngắm chiếc Audi TT 2018 với bodykit lấy cảm hứng từ R8 LMS GT3

  • 18/06/2021 17:06

Những chiếc TT độ tại Việt Nam thì không thiếu, nhưng chiếc xe cùng bộ kit tùy chọn Performance Parts của Audi Sport này lại hiếm vô cùng. 


Cùng với R8, TT được Audi cung cấp tùy chọn trang bị hiệu suất cao (Performance Parts) vào năm 2017, giúp cho ngoại hình của xe nổi bật với bộ bodykit ở các chi tiết như ốp gương chiếu hậu ngoài và hai mảng ốp vùng khe hút gió trên thân xe nằm ngay sau cửa xe. Cánh gió trước, lưới tản nhiệt, bộ khuếch tán khí động và một số chi tiết ở đuôi xe... Thực ra khi chụp chiếc xe tôi cũng không rõ đây là bộ kit thật hay giả, bởi trên chiếc xe này thiếu một số chi tiết đáng lẽ có trong bộ bodykit, nhưng cũng không loại trừ khả năng chủ xe chỉ lắp một số chi tiết mà thôi. Tuy nhiên nhìn tổng thể chiếc vẫn rất hầm hố và đậm chất Sport như những chiếc LMS GT3.


Cụ thể ở phía đầu xe, hai hốc gió lớn được thiết kế lại với chi tiết carbon nhưng được chủ xe dán màu cam. Phía dưới là ốp gầm carbon cũng là một bộ phận của bộ bodykit. Hai bên đầu xe có hai miếng cánh gió nhỏ khí động học. Bên cạnh lưới tản nhiệt là một cái móc màu cam thường thấy trên những chiếc xe đua GT. 



Trên nóc xe có hốc hút gió cỡ lớn. Thực ra đây chỉ là chi tiết làm đẹp bởi khoang động cơ của TT nằm ở phía trước. 



Có một điều làm tôi ấn tượng đó chính là cách phối màu của chiếc xe với màu xanh đậm cùng với những chi tiết màu đỏ tương phản của logo Audi. Điều tôi băn khoăn là không thấy hai miếng ốp sườn tiêu chuẩn của bộ bodykit mà thay vào đó chỉ là miếng ốp sườn bình thường. Ngoài ra chủ xe cũng gắn thêm hai miếng ốp lớn bằng carbon ở hông xe trông như một chiếc R8. Phía trên miếng ốp đó là hai miếng ốp cửa sổ theo kiểu của Ford Mustang. Riêng điểm này theo quan điểm của tôi thì không ăn nhập lắm với thiết kế sắc xảo liền mạch của chiếc xe. 



Bộ mâm Vossen đa chấu 21 inch màu bạc này thực sự rất hợp với chiếc TT, tôn lên vẻ khỏe khoắn và thể thao cho chiếc xe. Bên trong là đĩa phanh đục lỗ cỡ lớn cùng má phanh Rotora màu vàng. Lốp xe là Pirelli P ZERO NERO GT kích cỡ 255/30 ZR20 cả trước lẫn sâu. 

 
Các con ốc là hàng "thửa" của xưởng độ xe nổi tiếng D1.



Ốp gương carbon.



Ở đuôi xe, nổi bạt là cánh gió cỡ lớn làm bằng carbon thuộc bộ bodykit  giúp cải thiện lực ép. 




Không có bộ chia gió cỡ lớn cùng hai ống pô nằm gần vị trí trung tâm là điểm phân biệt giữa TT và TT RS. 



Về hiệu suất, Audi TT 2018 được trang bị động cơ I-5 tăng áp 2.5L, cho công suất tối đa 400 mã lực tại vòng tua máy từ 5.850 - 7.000 v/p và mô-men xoắn cục đại 480 Nm từ 1.700 - 5.850 v/p. Động cơ này sẽ kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh Quattro và hộp số S-tronic 7 cấp với "khả năng chuyển số nhanh như chớp". Xe có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 3,6 giây, trước khi đạt giới hạn tốc độ điện tử là 250 km/h và có thể tăng lên đến ngưỡng 290 km/h với tùy chọn gói nâng cấp Dynamics Plus.