Người Việt đánh giá chi tiết Kia K5 2021: Đại lý Việt Nam nhận cọc, sắp ra mắt chính thức

  • 09/08/2021 00:08

Người Việt đánh giá chi tiết Kia K5 2021: Đại lý Việt Nam nhận cọc, sắp ra mắt chính thức a1

Kia K5 2021 đang bán ở Mỹ.

Kia Optima đang bán ở Việt Nam sẽ được gọi với cái tên Kia K5, việc thay tên này của thương hiệu ô tô Hàn Quốc nhằm mong muốn chiếc xe của mình sẽ đổi vận khi bước sang thế hệ mới. Mặc dù đã ra mắt thị trường quốc tế và mở bán tại quê nhà từ năm 2020, nhưng đến nay, Kia K5 2021 vẫn là chiếc xe khiến người dùng trong nước chờ đợi nhằm thay thế cho mô hình hiện tại đã bán từ năm 2019.

Không chỉ tại quê nhà Hàn Quốc, Kia K5 2021 cũng đã bán tại Mỹ với 7 phiên bản với giá dao động từ 23.690 - 31.090 USD (tương đương khoảng 543 - 700 triệu đồng). Trong đó, phiên bản được đánh giá chi tiết trong bài viết này là Kia K5 GT, bản thể thao cao cấp nhất hướng đến những khách hàng trẻ tuổi.

Tại Việt Nam, Kia Optima hiện hành có 2 phiên bản với giá từ 759 - 919 triệu đồng. Hiện nay, các đại lý đang dành nhiều ưu đãi cho khách hàng mua xe nhằm dọn kho và sẵn sàng nhận đặt cọc thế hệ mới Kia K5 chuẩn bị mở bán chính thức tại nước ta. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiều giá, đặt hàng hay mua bán xe cũ hãy tham khảo tại đây: Mua bán xe Kia Optima.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Người Việt đánh giá chi tiết Kia K5 2021: Đại lý Việt Nam nhận cọc, sắp ra mắt chính thức a2

Người Việt trải nghiệm xe Kia K5 2021 ở Mỹ.

Bước sang thế hệ thứ 3, Kia K5 2021 thay đổi hoàn toàn, kể cả hệ thống khung N3 mới được dùng chung Hyundai Sonata. Theo đó, xe có chiều 4.905 mm (+50 mm), rộng 1.860 mm (+25 mm), cao 1.445 mm (-20 mm) và chiều dài cơ sở là 2.850 mm (+45 mm). Với cách thiết kế đuôi xe kiểu fastback thể thao, Kia K5 sẽ có trần xe hạ thấp về sau nên dễ hiểu chiếc sedan hạng D này thấp hơn 20 mm so với mô hình cũng.

Theo đánh giá của Reviewer người Việt khi trải nghiệm thực tế Kia K5, ngay từ lần chạm mặt đầu tiên, mẫu xe của Kia đã mang đến thiết kế mới lạ, đặc biệt đây là bản GT thể thao và cao cấp nhất. Phong cách thiết kế ngoại thất của bản GT giống với các bản Luxury (sang trọng), nhưng một số trang bị ở khoang nội thất sẽ khác biệt, cơ khí hóa một số chi tiết giúp người dùng cảm nhận được chất thể thao.

Phần đầu xe Kia K5 là sự cải tiến mạnh mẽ với lưới tản nhiệt tràn viền, hình mũi hổ quen thuộc của thương hiệu vẫn được bảo toàn nhưng đã nâng tầm ấn tượng hơn. Nối liền là cụm đèn trước Full LED với những khoang chiếu xếp tầng kết hợp dải đèn LED định vị ban ngày và xi-nhan chạy tuần tự giống những chiếc xe hạng sang. Với bản GT thể thao, K5 2021 còn có hốc gió thật cỡ lớn, cản trước mỏng giảm hiệu số cản gió khi vận hành.

Dáng xe fastback thể hiện rõ nhất trên xe mới Kia K5 khi nhìn ngang thân xe, trụ C-D của xe hạ thấp đặc trưng. Mẫu sedan hang D của thương hiệu Hàn Quốc có thiết kế bầu bĩnh, những đường gân nổi xuất hiện rất ít ở đây trái ngược với "đàn em" Cerato. Bộ mâm của bản GT dạng 5 chấu kép 19 inch, cùm phanh màu đỏ hiệu suất cao là điểm khác biệt so với những bản tiêu chuẩn.

Đuôi xe mới trên Kia K5 2021.

Đuôi xe Kia K5 2021 thể hiện sự hầm hố đặc trưng của bản GT với tạo hình khác biệt với nhiều điểm nhấn. Theo đó, mẫu sedan này có phần cản sau có những đường khuếch lưu gió, ống xả đôi 2 bên giúp xe trở nên uy lực hơn khi đạp ga và phần mang cá giả 2 bên góp phần tô điểm cho vẻ thể thao ở đây. Với đời mới, K5 có đèn hậu dạng đứt đoạn nối liền 2 bên giống thiết kế nhiều dòng xe Hàn hiện nay và cánh gió trên cao gia tăng vẻ năng động cho xe.

Sau khi đã trải nghiệm cả Toyota Camry 2021 và Mazda 6, anh chàng Reviewer này cho rằng, nội thất Kia K5 mới vẫn mang đến sự khác biệt chỉn chu hơn. Nguyên nhân là bởi Kia đã dùng nhiều vật liệu cao cấp hơn như da ở khu vực táp-lô, táp-li cửa, bệ trung tâm còn các đối thủ chủ yếu là nhựa. Rõ ràng, xét về những tiện nghi, vật liệu sử dùng thì xe Hàn không làm cho người dùng thất vọng ở nhiều sản phẩm, phân khúc khác nhau.

Kia K5 2021 với khoang lái nhiều cải tiến.

Kia K5 2021 sẽ sử dụng cụm màn hình liền khối ở táp-lô trung tâm mang đến sự thống nhất cho xe. Ở chính giữa là màn hinh giải trí 10,25 inch cảm ứng hoàn toàn, trong khi đi đó, cụm đồng hồ của bản GT sẽ là dạng Analog gia tăng tính thể thao, với các bản thường sẽ là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch. So với các bán thiên về sự lịch lãm dùng núm xoay chuyển số, Kia K5 GT sẽ dùng cần số truyền thống, nhưng phanh tay điện tử vẫn được giữ nguyên.

Xem thêm: Cận cảnh Hyundai Grand i10 Sedan 2021: Nhiểu thay đổi, có thể khiến Kia Soluto mất khách

Vô-lăng Kia K5 GT dạng D-Cut thể thao nhưng chưa bọc da, chìa khóa cơ thay vì nút bấm khởi đồng. Ghế ngồi trên K5 bọc da Nappa cao cấp với huy hiệu GT, đường viền màu đỏ nổi bật ở đây. Với việc gia tăng cả chiều dài và trục cơ sở, Kia K5 2021 tiếp tục được cải thiện ở không gian hành khách phía sau với sự thoải mái ở cả khoảng trống trần xe chỗ để chân. Cùng với đó, xe tích hợp cửa gió điều hòa, bệ tỳ tay trung tâm gia tăng tiện ích cho người dùng.

Kia K5 GT 2021 được trang bị khối động cơ xăng SmartStream G1.6 T-GDi, 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L hoàn toàn mới sản sinh công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn tối đa 265 Nm. Truyền sức mạnh tới bánh xe là hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước.

Với trải nghiệm thực tế, Kia K5 2021 mang đến khả năng tăng tốc ấn tượng khi độ trễ Turbo đã giảm đáng kể so với những mẫu xe khác. Đặc biệt, so với mô hình cũ, All New Kia K5 còn được cải thiện khả năng cách âm, hệ thống treo để mang đến những trải nghiệm êm ái, yên tĩnh hơn cho hành khách.

Người Việt đánh giá chi tiết Kia K5 2021: Đại lý Việt Nam nhận cọc, sắp ra mắt chính thức a17

Kia K5 2021 dùng động cơ mới với nhiều thay đổi về cảm giác vận hành.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng nhiều công nghệ an toàn mới như cảnh báo va chạm trước/sau, phanh khoảng cách, hệ thống ga hành trình thích ứng... mang đến cho người lái sự yên tâm hơn khi vận hành Kia K5 đời mới.

Ảnh Internet

Theo Hà My
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/08/09/nguoi-viet-danh-gia-chi-tiet-kia-k5-2021-dai-ly-viet-nam-nhan-coc-sap-ra-mat-chinh-thuc