Pierre Gasly giành chiến thắng F1 đầu tiên trong sự nghiệp tại chặng đua Italian Grand Prix 2020

  • 07/09/2020 00:09
Vào cuối tuần vừa qua, tay đua người Pháp Pierre Gasly đã giành chiến thắng ngoạn mục tại Italian Grand Prix trên đường đua Monza. Đây là chiến thắng đầu tiên sau 55 chặng đua F1 của quái xế 24 tuổi. 
 

Dù Pierre Gasly của đội AlphaTauri là một tay đua có kỹ năng giỏi, đặc biệt là khi anh chỉ mới 24 tuổi, không thể phủ nhận rằng chiến thắng mà anh đạt được cũng một phần nhờ vào sự may mắn. Tay đua người Pháp đã được hưởng lợi từ cờ đỏ được treo đến 25 phút sau khi Charles Leclerc của đội Ferrari gặp tai nạn. Về phía tay đua trẻ tuổi của Ferrari, vụ tai nạn không khiến anh mắc phải chấn thương nghiêm trọng.

Về nhì ở chặng đua này là tay đua người Tây Ban Nha Carlos Sainz của đội McLaren. Đứng thứ ba là tài xế người Canada Lance Stroll của đội Racing Point.


Charles Leclerc của Ferrari gặp tai nạn ở vòng thứ 24. Sự xui xẻo của đội Ferrari đã tạo cơ hội cho Pierre Gasly vương lên.

Ở chặng đua này, Lewis Hamilton đã xuất phát ở vị trí pole. Tưởng chừng Hamilton sẽ lại một lần nữa giành chiến thắng dễ dàng thì anh đã bị phạt 10 giây vì vào đường pit sai luật*. Điều này đã khiến cho tay đua vô địch thế giới 6 lần cán đích ở hạng 7.

Chú thích *: Ở vòng thứ 20, sau khi Kevin Magnussen gặp tai nạn thì cờ vàng được phất lên. Các tay đua tranh thủ thay lốp để chuẩn bị tiếp tục cuộc đua. Tuy nhiên, khi đèn đỏ ở khu vực pitstop bật lên, không tay đua nào được vào khu vực này. Lewis Hamilton không rõ vì lý do gì, vẫn vào pitstop và bị phạt 10 giây dừng tại pit. 
 

Đội đua Mercedes-AMG thể hiện rõ sự bất bình với án phạt 10 giây. Đây là một trong những án phạt nặng nhất của giải F1 vì thời gian vào pit của đội Mercedes thưởng ở mức 1,9 đến 3,6 giây.
 
Gasly chia sẻ sau khi giành chiến thắng: "Đó là một cuộc đua điên rồ và chúng tôi đã tận dụng tốt lá cờ đỏ. Tôi đã phải trải qua rất nhiều điều trong khoảng thời gian 18 tháng qua, có được chiến thắng đầu tiên ở giải Công thức 1, tôi thực sự không biết phải nói gì."
 
Có thể nói Italian Grand Prix 2020 là cuộc đua mang tính lịch sử vì đây là lần đầu tiên Ferrari, Mercedes và Red Bull đều không có tay đua đứng trên bục nhận giải kể từ Grand Prix Hungary 2012.

Bảng kết quả 10 hạng đầu tiên của chặng đua cuối tuần qua.
 
Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của chặng đua.
 
Nguồn: RTL Today

Dịch: MeCar - All About Car